Gia tăng phẩm hạnh và nâng cao vai trò cán bộ Mặt trận

Lê Ái 07/07/2019 07:30

Mặc dù chưa có tiêu chí quy định thế nào là cán bộ Mặt trận nhưng có một điều chắc chắn, phẩm hạnh của người Mặt trận luôn là một trong những yêu cầu đầu tiên, nhất là thời điểm này- khi Mặt trận các tỉnh thành trên mọi miền Tổ quốc đã và đang tiến hành tổ chức Đại hội để bắt đầu một nhiệm kỳ mới.

Gia tăng phẩm hạnh và nâng cao vai trò cán bộ Mặt trận

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; nguyên Chủ tịch MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt cùng các đại biểu tại Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2019-2024.

“Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”- Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng đã luôn nhắc nhở, trăn trở và lo lắng về điều này, vì mọi mục tiêu lớn lao, dù có quyết tâm thế nào nhưng quyết định thành hay bại đều là do con người, do cán bộ.

Công tác Mặt trận cũng không nằm ngoài quy luật ấy. Cán bộ cơ sở của Mặt trận là những người ở trong dân, gần dân và hiểu dân nhất, là người hiểu dân nghĩ gì, lo gì để gỡ từng việc, để nhân lên những điều tốt, có như vậy, người dân mới tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, có như vậy, khối đại đoàn kết mới được củng cố, giữ gìn. Chính bằng những hành động gần gụi như vậy, với những tấm gương của người cán bộ Mặt trận ở khu dân cư, trong nhiều năm qua, hoạt động của Mặt trận đã phát huy hiệu quả trong đời sống.

Cho nên trong không khí Đại hội Mặt trận đang diễn ra ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, việc chọn người làm công tác Mặt trận luôn là một nội dung rất quan trọng. Ở đó có việc gia tăng phẩm hạnh người Mặt trận là một trong những phương cách để tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò của đội ngũ cán bộ trong giai đoạn hiện nay, từ đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động cũng như việc hoàn thành sứ mệnh của người Mặt trận.

Tại Đại hội của nhiều tỉnh thành, ông Trần Thanh Mẫn- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam luôn trân trọng nhắc đến vai trò của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp, những người luôn “ăn cơm nhà, lo việc nước”, hết lòng cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhắc lại lời Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nói về công tác Mặt trận: “Chính sách Mặt trận là chính sách rất quan trọng. Công tác Mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Mặt trận các cấp cần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, trước hết là những người có uy tín, trách nhiệm cao với công việc, hiểu lòng dân, am hiểu đồng bào và có khả năng vận động quần chúng.

Gia tăng phẩm hạnh và nâng cao vai trò cán bộ Mặt trận - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng.

Cũng theo người đứng đầu Mặt trận, công tác Mặt trận cần đặc biệt quan tâm xây dựng và phát huy Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư và các tổ chức thành viên đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong chính cán bộ Mặt trận.

Sứ mệnh gìn giữ và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc đã trao cho Mặt trận vai trò và sức mạnh to lớn trong mọi thời điểm, mọi hoàn cảnh mà lịch sử 89 năm qua đã minh chứng. Ở giai đoạn hiện nay, Mặt trận đã trở thành kênh giám sát quan trọng trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Việc người đứng đầu Mặt trận đề nghị đội ngũ cán bộ của mình phải đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong chính mình chính là một cách để rèn luyện, gia tăng bản lĩnh người Mặt trận. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn luôn cho rằng, đừng chỉ nhìn cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng lãng phí là việc của tập thể, việc của các ngành, các cấp, mà trước tiên phải tự nhìn vào chính mình qua những việc làm nhỏ nhất ở cơ quan, ở cộng đồng dân cư nơi mình đang sống, có lãng phí thời gian, tiền bạc của cơ quan, tổ chức hay không, có sáng kiến đóng góp gì cho cộng đồng mình sinh sống hay không…

Sự thẳng thắn của người đứng đầu Mặt trận cũng chính là sự thẳng thắn đối diện với những hạn chế khó khăn, từ đó đòi hỏi sự quyết liệt hơn, tận tâm hơn nữa của người Mặt trận trong sứ mệnh của mình.

Đó cũng chính là một cách để gia tăng phẩm hạnh người Mặt trận để nâng cao vai trò của chính mình, đủ bản lĩnh để vượt qua khó khăn, từ đó hoàn thành tốt hơn nữa sứ mệnh của mình cho nhiệm kỳ 2019-2024 thành công như thông điệp: Đoàn kết- Dân chủ- Đồng thuận- Phát triển”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia tăng phẩm hạnh và nâng cao vai trò cán bộ Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO