Giá vàng hôm nay 7/12: Giá vàng biến động nhẹ

Lê Trang 07/12/2022 10:39

Sáng 7/12, giá vàng trong nước và thế giới biến động nhẹ với giá vàng trong nước giao dịch quanh mức 67 triệu động/lượng và giá vàng thế giới quanh ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,35 - 67,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,1 triệu đồng/lượng và 66,9 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,17 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,25 triệu đồng/lượng và 66,95 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, giá mua vào và bán ra của vàng chênh lệch khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 7/12 như sau:

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay phục hồi nhẹ với giá vàng giao ngay tăng 2,1 USD lên mức 1.771,2 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.782,4 USD/ ounce, tăng 1,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý có được mức tăng nhẹ khi những người tham gia thị trường đã tạm dừng áp lực bán được thấy trong đợt bán kỹ thuật ngày hôm qua khiến giá giảm mạnh.

Vàng tăng trở lại do giới đầu tư kỳ vọng sức cầu đối với mặt hàng này tăng khi quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới - Trung Quốc nới lỏng chính sách phòng dịch Covid-19.

Tuy nhiên, áp lực với vàng vẫn còn khi đồng USD nhấp nhổm tăng trở lại sau khi Mỹ công bố nhiều số liệu, trong đó có ngành dịch vụ, cho thấy nền kinh tế Mỹ khá vững chắc. Điều này khiến nhiều người lo ngại, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể tiếp tục nâng lãi suất ở mức mạnh như trong các lần trước.

Trước đó, thị trường đánh cược vào khả năng Fed sẽ chỉ tăng lãi suất thêm 50 điểm phần trăm, thấp hơn so với mức tăng 75 điểm trong lần họp trước.

Hiện tại những người tham gia thị trường đang chờ đợi cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) sẽ diễn ra vào ngày 13/12. Sau khi kết thúc cuộc họp FOMC cuối cùng trong năm 2022, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đưa ra tuyên bố và Chủ tịch Fed Powell sẽ có cuộc gặp với báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng hôm nay 7/12: Giá vàng biến động nhẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO