Giá vàng hôm nay: Tiếp tục đà lao dốc, giá giảm 'mất phanh'

Thái Anh 16/03/2022 08:41

Giá vàng hôm nay 16/3 trên thị trường quốc tế tiếp tục lao dốc, giá quy đổi về ngưỡng 54 triệu đồng/lượng. Vàng trong nước đang ở mức 68,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Lúc 6 giờ ngày 16/3, theo giờ Việt Nam, giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế được giao dịch ở mức 1.917 USD/ounce, giảm tiếp gần 40 USD/ounce so với cùng thời điểm sáng 15/3.

Như vậy giá vàng thế giới bước vào phiên thứ 3 liên tiếp giảm. Đã có lúc, giá vàng thế giới giảm về mức 1.914 USD/ounce - sát về mức trước khi chiến sự Nga - Ukraine xảy ra vào tháng 2.

Giá vàng thế giới giảm mạnh.

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 giảm 34,6 USD xuống còn 1.926,20 USD. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.917,8 USD/ ounce, giảm 36,2 USD/ ounce so với ngày trước đó.

Tính từ đỉnh 2.073 USD/ounce của giá vàng lập vào tuần trước, giá vàng hôm nay đã giảm tới 156 USD/ounce, tương đương mức giảm 4,3 triệu đồng/lượng.

Ở thị trường trong nước, giá vàng SJC cuối ngày hôm qua được giao dịch quanh 67,4 triệu đồng/lượng mua vào, 68,7 triệu đồng/lượng bán ra. Trong ngày, có thời điểm giá vàng SJC lùi sâu về 68,1 triệu đồng/lượng tuy nhiên tăng mạnh trở lại ngay sau đó.

Dù vậy, nếu so từ mức đỉnh 74,4 triệu đồng/lượng, giá vàng hôm nay cũng đã giảm gần 6 triệu đồng/lượng. Mức giảm của giá vàng SJC mạnh hơn thế giới.

Hiện giá vàng SJC đang tiếp tục cao hơn giá vàng thế giới khoảng 15,4 triệu đồng/lượng.

Sáng 16/3, giá vàng SJC mua vào và bán ra tại TP HCM lần lượt là mức 67,400 và 68,700 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước giảm nhưng vẫn cao hơn giá vàng thế giới hơn 15 triệu đồng/lượng. Nguồn: VDOS.

Thị trường kim loại quý cũng chịu áp lực trước những kỳ vọng về việc tăng lãi suất huy động vốn thêm 0,25% của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc họp tuần này. Thị trường đang chờ đợi quyết định của Fed cũng như bình luận của chủ tịch cơ quan này về tác động của cuộc xung đột Nga-Ukraine và tình hình lạm phát.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD và lợi suất trái phiếu mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Đại diện UBS Wealth Management cho rằng, thị trường hiện đã ít lo ngại hơn về tình hình ở Ukraine. Chính tâm lý đó đã làm giảm lực hỗ trợ cho các tài sản trú ẩn an toàn như vàng. Nhà phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades cho biết một số hy vọng rằng các cuộc đàm phán giữa Ukraine và Nga có thể giúp giảm leo thang bằng cách nào đó đã ảnh hưởng đến nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Trong ngắn hạn, vàng chịu áp lực chốt lời và sự ổn định trở lại trên thị trường tài chính và hàng hóa thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng hôm nay: Tiếp tục đà lao dốc, giá giảm 'mất phanh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO