Giá vàng ngày 17/11: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Lê Trang 17/11/2022 08:12

Rạng sáng ngày 17/11, giá vàng trong nước biến động nhẹ trong khi giá vàng thế giới giảm nhẹ so với hôm qua.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,6 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng DOJI đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,72 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,60 triệu đồng/lượng.

Gần đây, giá vàng trong nước duy trì chênh lệnh mua vào – bán ra khoảng 1 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giảm nhẹ với giá vàng giao ngay giảm 5,4 USD xuống còn 1.773,8 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1775,8 USD/ ounce, giảm 1 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý trong phiên giao dịch giữa tuần giảm nhẹ khi thị trường đang trong đợt điều chỉnh sau các mức tăng có được gần đây. Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn đang vui mừng sau báo cáo chỉ số giá sản xuất của Mỹ công bố hôm thứ 3 thấp hơn dự kiến và đưa các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ lên mức cao mới.

Ngoài ra, việc nới lỏng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 ở Trung Quốc và các động thái của ngân hàng trung ương Trung Quốc nhằm kích thích nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng đang giữ một giai điệu lạc quan trên thị trường vào giữa tuần.

Các chuyên gia cho rằng, vàng hiện đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố và có khả năng sẽ đạt được các mốc mới trong thời gian tới.

Ông Edward Moya - chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại hãng tư vấn Oanda (có trụ sở ở Mỹ) cho rằng, thị trường vàng hưởng lợi từ báo cáo lạm phát thấp hơn dự kiến. Nhưng vẫn còn cần thời gian để xem xu hướng đó có kéo dài hay không.

Tập đoàn Pepperstone của Úc mới đây cũng đưa ra nhận định, giá vàng thế giới đang có khả năng đạt được mức 1.800 USD/ ounce và có một năm 2023 thành công.

Kim loại quý cuối cùng đã tìm thấy động lực tăng giá sau khi chứng kiến bảy tháng thua lỗ liên tiếp và chạm đáy gần 1.620 USD/ ounce. Vàng tương lai hôm đầu tuần đã tăng cao khi phản ứng với chỉ số giá sản xuất giảm nhẹ so với dự báo và căng thẳng địa chính trị gia tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng ngày 17/11: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO