Giá vàng trong nước giảm nhẹ, giá vàng thế giới ổn định

Lê Trang 25/10/2022 16:13

Sáng nay, giá vàng SJC trong nước giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức trên 67 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới giữ ổn định quanh khoảng 1.652 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước quay đầu giảm so với hôm qua. Cụ thể, theo giá niêm yết của Công ty Vàng bạc Đá Quý Sài Gòn (SJC) ở Hà Nội, vàng SJC có giá 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) giao dịch giá vàng nhẫn 24K, giá vàng trang sức các loại ở mức 52,3 triệu đồng/lượng mua vào và 53,4 triệu đồng/lượng bán ra, cũng giảm 100.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay giảm đối với cả vàng SJC lẫn vàng trang sức.

Tuy nhiên, nhìn chung, vàng trong nước là kênh trú ẩn với những nhà đầu tư nắm giữ dài hạn. Trong khi chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản… đang trở thành những kênh đầu tư đem lại rủi ro cao, với mức giảm sâu, giá vàng SJC và giá vàng trang sức lại vẫn tăng so với hồi đầu năm.

Cụ thể, giá vàng SJC đã tăng khoảng 10,7% so với hồi đầu năm nay; vàng trang sức, vàng nhẫn 24K các loại đã tăng khoảng 1% so với hồi đầu năm.

Riêng với một số nhà đầu tư lướt sóng, mua vàng ở vùng giá đỉnh 74 triệu đồng/lượng hồi tháng 4-2022 thì đến lúc này vẫn đang lỗ khoảng 10%.

Giá vàng thế giới

Về giá vàng thế giới, giá mua vào là 1.652 USD/ounce mua vào và 1.652,5 USD/ounch bán ra, tăng khoảng 3.8 USD/ounce so với hôm qua.

Có thể thấy, giá vàng trong nước tiếp tục duy trì mức chênh lệch rất cao đối với giá vàng thế giới, trên 17 triệu đồng/lượng đối với vàng SJC và trên 4 triệu đồng/lượng đối với vàng trang sức.

Trong phiên giao dịch đêm hôm qua trên thị trường quốc tế, giá vàng biến động với biên độ không quá lớn khi có thời điểm tiến sát vùng 1.660 USD/ounce rồi giảm trở lại về sát 1.645 USD/ounce.

Giá vàng duy trì giao dịch ở vùng quanh 1.650 USD/ounce sau khi thoát khỏi mức giảm thấp nhất trong 2 năm qua.

Dù giá vàng hôm nay được dự đoán khó phục hồi mạnh khi thị trường vẫn đang phản ứng với kỳ vọng tăng lãi suất tiếp theo của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và các quốc gia châu Âu trước sức ép lạm phát tăng cao.

Nhiều nhà phân tích đã chỉ ra trong những tuần gần đây rằng trong khi chỉ số S&P 500 giảm hơn 20% trong năm nay. Đổi lại, giá vàng đã giảm khoảng 10% từ đầu năm đến nay do giá tiếp tục giữ mức hỗ trợ quanh mức 1.650 USD/ounce.

Như vậy, so với các kênh đầu tư khác, giá vàng đang trở thành kênh trú ẩn an toàn đối với các nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng trong nước giảm nhẹ, giá vàng thế giới ổn định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO