Giá vàng xuống thấp nhất trong vòng 4 tháng qua

PV 09/08/2021 10:57

Giá vàng thế giới đang bị ảnh hưởng bởi dư âm của phiên giảm sốc cuối tuần trước sau khi nhận các thông tin bất lợi. Các chuyên gia dự đoán, giá kim loại quý có thể giảm tới 100 USD/ounce nữa trước khi phục hồi.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên đêm qua tại Mỹ giảm 41 USD xuống 1.763,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York giảm 44,9 USD xuống 1.760,8 USD/ounce.

Với báo cáo mới nhất cho thấy, thị trường lao động đang tiếp tục phục hồi, giới đầu tư sẽ chuyển sự tập trung vào các số liệu lạm phát trong tuần tới để xem chúng sẽ tiếp tục nóng lên hoặc có dấu hiệu giảm bớt. Từ đó, nhà đầu tư sẽ tìm kiếm manh mối về các động thái chính sách tiếp theo của Fed.

Theo dự kiến, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ sẽ lần lượt được công bố vào hai ngày 11 -12/8 tới.

Các nhà phân tích cũng lưu ý thêm, vàng có thể gặp khó khăn trong thời gian tới khi Fed tìm cách thắt chặt các chính sách tiền tệ. Bởi Fed sẽ không có lý do gì để không giảm các kích thích kinh tế sau khi báo cáo việc làm và nhiều số liệu khác tốt hơn mong đợi.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Doji Hà Nội: 56,3 triệu đồng/lượng - 57,75 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 56,5 triệu đồng/lượng - 57,9 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,3 triệu đồng/lượng - 57,02 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,3 triệu đồng/lượng - 57 triệu đồng/lượng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng xuống thấp nhất trong vòng 4 tháng qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO