Giá vịt đã tăng trở lại

Việt Cường 19/06/2017 15:00

Giá vịt tăng đã được gần 1 tuần, với giá này, người nuôi lãi từ 15 – 20 triệu đồng/1.000 con, bù cho những lứa bán thời điểm giá thấp.

Ông Dương Văn Vĩnh, chủ trại nuôi vịt ở khu dân cư Lạc Sơn, phường Thái Học, thị xã Chí Linh phấn khởi khi giá vịt đã tăng trở lại.

Sáng 19/6, theo nhiều nông dân nuôi vịt trên địa bàn tỉnh Hải Dương cho biết, giá vịt hiện nay đang ở mức 35 - 40 nghìn đồng/kg.

Theo những nông dân này, giá vịt hạ thấp bắt đầu từ đầu tháng 2, có thời điểm giá thấp chỉ còn 20 nghìn đồng/kg. Mức giá này diễn ra trong thời gian dài khiến hàng trăm hộ nuôi vịt trong toàn tỉnh Hải Dương bị thua lỗ, bình quân người nuôi vịt lỗ từ 20 - 30 triệu đồng/1.000 con. Có nhiều hộ nuôi vịt đã thua lỗ từ 50 đến 70 triệu đồng.

Nguyên nhân dẫn đến giá vịt giảm là do những năm trước đây giá vịt khá ổn định người chăn nuôi có lãi cao nên nhiều người dân thấy vậy cũng đầu tư nuôi dẫn đến cung vượt cầu. Một nguyên khác khiến giá vịt giảm là do giá lợn xuống thấp, nguồn cung thịt lợn nhiều khiến thịt vịt tiêu thụ chậm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vịt đã tăng trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO