Giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 3

Bắc Vũ 29/05/2016 16:03

Chiều ngày 29/5, tại TP Vinh (Nghệ An) Ban tổ chức giải Báo chí miền Trung tổ chức buổi họp báo công bố thời gian, điều lệ giải. Tham dự giải Báo chí miền Trung lần này có tất cả 8 đội bóng đến từ các tỉnh miền Trung.

Giải bóng đá Báo chí miền Trung lần thứ 3 được tổ chức trên quê hương Bác nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí CMVN 2016.

Giải bóng đá Báo chí miền Trung ra đời năm 2014 do CLB Liên quân Báo chí Thừa Thiên - Huế sáng lập. Sau hai năm tổ chức, giải đấu đã thực sự là sân chơi lớn, bổ ích, thặt chặt tình đoàn kết giữa những người làm báo ở khu vực miền Trung.

Năm 2016 là giải đấu lần thứ 3 và CLB Liên quân Báo chí Nghệ An được chọn làm đơn vị chủ nhà. Theo BTC giải đấu, mọi công tác tổ chức đã cơ bản được hoàn thành và chỉ còn chờ ngày khai mạc.

Theo BTC, giải bóng đá báo chí miền Trung năm 2016 có sự tham gia của 8 đội bóng đến từ các địa phương: Hà Nội, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng với hơn 300 vận động viên là các nhà báo, phóng viên, CTV hoạt động báo chí ở các tỉnh miền Trung. Đây đều là những địa phương có phong trào bóng đá mạnh và hứa hẹn, giải đấu sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính.

Theo điều lệ giải, 8 đội bóng sẽ được chia thành 2 bảng đấu, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm, chọn hai đội có thành tích tốt nhất vào đá chung kết.

Giải đấu sẽ chính thức khai mạc vào ngày 4/6, tại SVĐ Trường Đại học Vinh. Đội vô địch của giải đấu sẽ được nhận chiếc cúp trị giá 20 triệu đồng, kèm phần thưởng, gồm tiền mặt là 15 triệu đồng cùng cờ và huy chương vàng.

Bốc thăm chia bảng cho 8 đội bóng tham dự giải.

Trong quá trình giải diễn ra, cầu thủ các đội bóng sẽ tiền hành các hoạt động xã hội ý nghĩa như vận động quyên góp ủng hộ ngư dân, thăm và tặng quà các gia đình khó khăn.

Đặc biệt, sau trận chung kết, cầu thủ các đội bóng cùng lãnh đạo địa phương, các doanh nghiệp sẽ tham gia gala với chủ đề “Nối vòng tay lớn” diễn ra tối ngày 5/6.

Đây sẽ là gala tôn vinh những người làm báo nhân kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải bóng đá báo chí miền Trung lần thứ 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO