Giải bóng đá nữ U14 Châu Á: Việt Nam chiến thắng trong ngày ra quân

K.V 23/06/2015 22:40

Chiều 23-6, giải bóng đá nữ U14 châu Á 2015 - khu vực Đông Nam Á đã chính thức khai mạc tại các sân cỏ Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam (LĐBĐVN). Tại bảng B, chủ nhà Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại đối thủ Philippines với tỉ số 3-0 để giành trọn vẹn 3 điểm đầu tiên.

Giải bóng đá nữ U14 Châu Á: Việt Nam chiến thắng trong ngày ra quân

Trận đấu đã có sự khởi đầu không thuận lợi khi các cầu thủ phải chơi bóng dưới cơn mưa nặng hạt đã hạn chế rất nhiều kỹ thuật cá nhân và các đường chuyền bóng trở nên không chính xác. U14 VN có bàn mở tỉ số nhờ công của Hải Linh (9) từ chấm penalty ở phút thứ 26. Phải đến tận phút 68, trong một tình huống phản công nhanh của tuyển Việt Nam, cầu thủ mới thay vào sân Nguyễn Thị Hằng (17) nỗ lực đi bóng, đánh lừa thành công thủ môn Gumilao để dứt điểm đẹp mắt, nâng tỉ số lên 2-0. Khi hàng phòng ngự của đối phương còn đang bối rối trước bàn thua thứ 7, chính Nguyễn Thị Hằng (17) tiếp tục ghi bàn thắng thứ 3 trong sự sững sờ của đội bạn. Thua sốc 0-3, các cầu thủ trẻ Philippines không còn nhiều thời gian để đảo ngược tình huống với 3 phút bù giờ ít ỏi.

Kết quả chung cuộc, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trong trận mở màn để có 3 điểm đầu tiên đầy thuận lợi. Phát biểu sau trận đấu, HLV HLV trưởng Nguyễn Tiến Minh cho biết, điều khiến ông hài lòng nhất là các cầu thủ đã biết cách vượt qua sức ép tâm lý để có được kết quả tốt nhất. HLV Nguyễn Tiến Minh đánh giá ĐT U14 nữ Việt Nam hôm nay đã chưa phát huy hết khả năng của mình. “Họ vẫn còn là những cầu thủ có tuổi đời còn rất trẻ. Vì vậy không tránh khỏi sự choáng ngợp khi bước vào trận đấu khai màn tại giải đấu mang tấm vóc châu lục. Trong bóng đá, sẽ có lúc bạn sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn và phải đối diện với sức ép về tâm lý. Điều đáng mừng là các cầu thủ của ĐT U14 nữ Việt Nam đã vượt qua và giành được thắng lợi quan trọng ở trận đấu đầu tiên. Tôi tin rằng, họ sẽ trưởng thành hơn từ những khó khăn như vậy”, HLV Nguyễn Tiến Minh nói.

HLV Nguyễn Tiến Minh cho biết, để chuẩn bị cho giải bóng đá nữ U14 châu Á, ĐT U14 nữ Việt Nam đã tập trung tập luyện cùng nhau được hơn 2 tháng. Điểm đáng chú ý, khác với những năm trước, năm nay, ĐT U14 nữ Việt Nam đã tuyển chọn lực lượng từ nhiều đội bóng, địa phương khác nhau trong cả nước thay vì phụ thuộc vào lực lượng của số ít các đội bóng mạnh đang thi đấu tại giải VĐQG. Đó là tín hiệu đáng mừng đối với bóng đá nữ Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Tiến Minh cũng thừa nhận, các cầu thủ U14 nữ Việt Nam vẫn chưa thể hiện tốt sự gắn kết trong lối chơi. Nhà cầm quân thuộc biên chế CLB Hà Nội hy vọng các học trò của mình sẽ tiến bộ hơn sau từng trận đấu để hướng tới mục tiêu trước mắt là giành quyền vào bán kết.

Trận đấu sớm lúc 14h ở bảng B giữa U14 nữ Singapore và u14 nữ Malaysia cũng là cuộc so tài kịch tính và đẹp mắt. So với 3 tháng trước trong chuyến tập huấn tại chính Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam, các cầu thủ U14 nữ Singapore đã tiến bộ khá nhiều về thể lực và ý đồ chiến thuật. Ngay những phút đầu, chính U14 nữ Singapore là đội nhập cuộc tốt hơn, thậm chí gây áp lực lên khung thành đối phương ngay từ những phút đầu trận đấu để có bàn thắng mở tỉ số ở phút 11. Mặc dù vậy, với thể hình có phần nhỉnh hơn, các cầu thủ U14 nữ Malaysia đã nhanh chóng lấy lại thế trận và ghi liên tiếp 3 bàn thắng sau đó để giành chiến thắng đầu tiên tại giải.

Ngày 24-6, các đội sẽ tiếp tục bước vào trận đấu thứ 2. Ở bảng B, trong khi Philippines sẽ gặp Singapore ở trận đấu sớm lúc 14h thì chủ nhà Việt nam sẽ đối đầu Malaysia lúc 16h tại Sân bóng số 3 - Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải bóng đá nữ U14 Châu Á: Việt Nam chiến thắng trong ngày ra quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO