Giải chạy Hữu nghị Singapore - Việt Nam

Lan Hương 27/01/2018 13:25

Sáng 27/1 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra giải chạy hữu nghị Singapore – Việt Nam.  Giải do Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore tổ chức nhằm kỷ niệm 45 năm quan hệ Singapore – Việt Nam. Singapore và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức vào ngày 1 tháng 8 năm 1973.

Giải chạy Hữu nghị Singapore - Việt Nam

Thứ trưởng Đào Hồng Lan phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại sự kiện, Bà Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nhấn mạnh tầm quan trọng của giải chạy và sự đóng góp thiết thực của giải vào việc thắt chặt hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa nhân dân Singapore và nhân dân Việt Nam.

Đặc biệt thông qua sự ủng hộ hào phóng của các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore, giải chạy đã huy động hơn 1,8 tỉ đồng tài trợ cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam. Khoản tài trợ này sẽ được sử dụng để xây dựng cơ sở vật chất trường học tại Trường Bản Lá, tỉnh Tuyên Quang.

Giải chạy Hữu nghị Singapore - Việt Nam - 1

Giải chạy đã huy động được 1,8 tỷ đồng ủng hộ trẻ em ở Tuyên Quang.

“Tôi tin tưởng rằng năm 2018, mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore lên một một tầm cao mới; mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước nói chung và nhân dân hai nước nói riêng sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp hơn nữa vì một mục tiêu ASEAN hòa bình, hợp tác và phát triển. Trong mối quan hệ tốt đẹp đó, tôi tin tưởng rằng Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore sẽ là cầu nối quan trọng góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị đó”- Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Catherine Wong nhấn mạnh sự phát triển không ngừng của tình hữu nghị và mối quan hệ mạnh mẽ giữa Việt Nam và Singapore, đồng thời bày tỏ hy vọng mối quan hệ gần gũi này sẽ được tiếp tục tăng cường trong những năm tới.

Đại sứ Wong chia sẻ Giải Chạy Từ thiện là sự kiện đầu tiên do Đại sứ quán Singapore tổ chức (cùng với Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore) nhằm khởi động một loạt các sự kiện sẽ diễn ra trong năm 2018 để kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Đại sứ cũng cho biết Giải Chạy Từ thiện đã giúp củng cố mối liên kết vốn đã mạnh mẽ giữa nhân dân Singapore và nhân dân Việt Nam, đồng thời bày tỏ lời tri ân tới các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore đã góp phần vào sự thành công của sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải chạy Hữu nghị Singapore - Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO