Giải cứu cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm

Nguyễn Quốc 18/07/2021 17:12

Ngày 18/7, thông tin từ Hạt kiểm lâm TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 1 cá thể khỉ đuôi lợn từ sự giải cứu của một người dân trên địa bàn.

Cá thể khỉ đuôi lợn thuộc loài quý hiếm đã được đưa vào Sách đỏ Việt Nam.

Trước đó, thông qua một người bạn, anh Trần Văn Sơn (34 tuổi, trú ở phường Thuỷ Biều, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đại diện Hội Cứu trợ Pet Huế, biết được thông tin cá thể khỉ này được một người dân nuôi nhốt.

Sau khi tiếp cận chủ nuôi, phát hiện chú khỉ đã bị xích siết sâu ở phần cổ, nguy cơ chết rất cao, anh Sơn đã bỏ tiền túi mua về chữa trị.

Sau một thời gian điều trị, vết thương ở cổ của cá thể khỉ này đã lành, ngày 17/7, anh Sơn đã liên hệ với Hạt Kiểm lâm TP Huế để bàn giao rồi thả về tự nhiên.

Một cán bộ Kiểm lâm khi tiếp nhận cho biết, cá thể khỉ được giải cứu nặng 3kg, thuộc loài khỉ đuôi lợn-một loài quý hiếm đã được đưa vào Sách đỏ Việt Nam.

Sau khi tiếp nhận, hạt sẽ làm thủ tục để thả về tự nhiên. Với cá thể khỉ này thì có thể thả về các khu bảo tồn trên địa bàn như: Sao La hoặc Phong Điền.

Được biết, trước đó anh Sơn cũng đã bàn giao một cá khỉ đuôi lợn nặng gần 7kg cho Hạt kiểm lâm TP Huế và đã thả về hoà nhập tự nhiên thành công.

Hội Cứu trợ Pet Huế được thành lập ra từ năm 2015. Trung bình mỗi năm hội này đã giải cứu, chăm sóc cho hàng trăm con chó, mèo và nhiều động vật hoang dã bị rao bán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải cứu cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO