Giải cứu thành công 2 nạn nhân bị mua bán

Hồng Ninh 02/04/2019 08:00

Chiều 1/4, Thiếu tá Tạ Bình Nguyên, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Si Ma Cai, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai, cho biết đơn vị vừa bắt được một đối tượng mua bán người và giải cứu thành công 2 nạn nhân bị mua bán.

Trước đó, vào chiều 27/3, khi Đội tuần tra Đồn Biên phòng Si Ma Cai đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực vành đai biên giới, thuộc thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai, đã phát hiện một đôi nam nữ có nhiều biểu hiện bất thường. Khi gặp đội tuần tra, nam thanh niên bỏ chạy nhưng đã bị bắt ngay sau đó. Tại Đồn Biên phòng Si Ma Cai, nam thanh niên khai tên là Ly Seo Ca, sinh năm 1998, trú tại thôn Bùn Giao, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Cô gái đi cùng tên là Thào Thị X, sinh năm 2001, trú tại xã Bản Phùng, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Ly Seo Ca cho biết, do trước đây có sang Trung Quốc làm thuê và được một người đàn ông bảo về Việt Nam tìm phụ nữ đưa sang bán cho ông ta. Do muốn kiếm tiền nhanh nên Ly Seo Ca đã nghe lời người đàn ông Trung Quốc về Việt Nam dụ dỗ lừa yêu đương và đưa các cô gái mang đi bán. Ly Seo Ca khai từ tháng 8/2018 đến nay đã bán 2 cô gái sang Trung Quốc và trong khi đang đưa người thứ 3 thì bị phát hiện, bắt giữ.

2 nạn nhân đã bị lừa bán là Vàng Thị D, sinh năm 2000, dân tộc Mông, trú tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang và Giàng Thị Q, sinh năm 2006, trú tại xã Tả Phìn, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Thủ đoạn của Ly Seo Ca là làm quen các cô gái qua zalo, facebook và số điện thoại. Sau đó, Ly Seo Ca tán tỉnh yêu đương, rồi lấy lý do đưa về nhà ra mắt bố mẹ để cưới, sau đó đưa nạn nhân vượt biên trái phép sang Trung Quốc bán.

Sau khi lấy được những thông tin từ Ly Seo Ca, Đồn Biên phòng Si Ma Cai cùng Đồn Biên phòng Xín Mần đã phối hợp với lực lượng chức năng Trung Quốc giải cứu thành công Vàng Thị D trở về đoàn tụ với gia đình và tích cực phối hợp tìm kiếm để giải cứu nạn nhân Giàng Thị Q, sinh năm 2006, trở về đoàn tụ với gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải cứu thành công 2 nạn nhân bị mua bán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO