Giải đố bức họa ẩn giấu

Hoàng Minh 12/04/2018 14:54

Bộ sách luyện óc quan sát và khả năng tập trung cho trẻ từ 6-10 tuổi có tên gọi “Hidden Pictures - Giải đố bức họa ẩn giấu” được Công ty Cổ Phần Sách Dịch và Từ điển Giáo dục cho ra mắt vào đúng dịp ngày sách Việt Nam 2018 hứa hẹn là món quà có tính trí tuệ, vừa phát triển óc quan sát, khả năng tập trung vừa giúp trẻ học tiếng Anh lại có tính giải trí dành cho trẻ em trong mùa hè này.

Giải đố bức họa ẩn giấu

Bộ sách “Hidden Pictures - Giải đố bức họa ẩn giấu".

“Hidden Pictures - Giải đố bức họa ẩn giấu” gồm có 4 cuốn, ở đó là các bức tranh với từng món đồ cụ thể mà các em sẽ đi tìm. Những câu đố mà Highlights đưa ra trong gần 70 năm qua vừa có tính giáo dục, vừa vô cùng vui nhộn. Các em sẽ phát triển được óc quan sát, kỹ năng tập trung đồng thời củng cố vốn từ vựng tiếng Anh trong khi tham gia vào những chuyến phiêu lưu của các nhân vật trong chủ đề.

Thành lập vào năm 1946, Highlights for Children đã được dẫn dắt bởi triết lý “Fun with a Purpose” - “Vui mà học - Học thì phải vui” xuyên suốt quá trình hoạt động, và Hidden Pictures không chỉ cung cấp nội dung để giải trí cho trẻ em mà còn quan tâm, khuyến khích sự phát triển về nhận thức và trí tuệ của trẻ.

Để duy trì các mục tiêu này trong gần bảy thập niên qua, Highlights for Children đã dựa vào kiến thức chuyên môn của các chuyên gia giáo dục cũng như phản hồi từ trẻ em, cha mẹ, người chăm sóc và giáo viên, và các nghiên cứu định tính độc lập với trẻ em. Hidden Pictures mô tả những nghiên cứu và trải nghiệm thu thập được trong thời gian này và cách chúng được áp dụng để đảm bảo rằng mỗi ấn bản nổi bật, cuốn sách hoạt động, ứng dụng, trò chơi hoặc sản phẩm khác mang lại nhiều lợi ích cho trẻ em ở mọi cấp học.

Các nhà sáng lập Garry Cleveland Myers và Caroline Clark Myers là những chuyên gia nổi tiếng của Hoa Kỳ về tâm lý, giáo dục, và nuôi dạy con cái, họ được biết đến thông qua các bài viết, bài giảng của họ, và làm việc với tư cách là tác giả của nhiều cuốn sách.

Tại Hoa Kỳ và một số nước khác, bộ sách đã được một nhóm nhỏ các gia đình đọc, chơi và sau đó các bà mẹ đánh giá cách các em tương tác với các câu đố. Ngoài việc quan sát xem mức độ ưa thích của các em đối với hoạt động như thế nào, các biên tập viên và các nhà nghiên cứu cũng xem xét: Những loại nội dung nào mà trẻ em sẽ bị thu hút trước tiên, rồi nội dung thứ hai, thứ ba…; Làm thế nào để các hình vẽ tác động đến sở thích của chúng?; Trẻ có hiểu cách chơi trò chơi hay giải quyết câu đố không?; Trẻ có thái độ hứng thú như thế nào trong suốt trải nghiệm?...

Trong suốt quá trình nghiên cứu việc phát triển các sản phẩm này, những người biên soạn bộ sách cũng học được nhiều điều và họ áp dụng để cải thiện hiệu quả biên soạn, do đó không ngừng tạo ra giá trị giáo dục cho bộ sách.

Kể từ khi ra mắt, “Hidden Picture - Bức họa ẩn giấu” đã bán trên 10 triệu bản toàn cầu từ năm 2000 và nó trở thành một hiện tượng xuất bản ở bất kỳ quốc gia nào khi ra mắt. Hiện tại, sau 10 ngày xuất hiện trên thị trường, “Hidden Pictures - Bức họa ẩn giấu” đã bán được hơn 1 vạn bản, và được trẻ em cũng như các bậc phụ huynh yêu thích.

Chính vì điểm đặc biệt là: mỗi trang sách của “Hidden Pictures - Bức họa ẩn giấu” đều như một bức tranh đen trắng riêng biệt, nên cha mẹ có thể tách rời từng trang ra để tránh trường hợp bé chơi cùng một lức sẽ nhanh chán.

Ngoài ấn phẩm sách giấy, Ứng dụng trò chơi (Giải đố bức hoạ ẩn giấu) sẽ mang đến cho các bạn nhỏ những khoảnh khắc vui vẻ, thư giãn. Ứng dụng đã có mặt trên Apple Store (dùng được trên iPad, iPhone, iPad touch), Google Play và các bạn nhỏ có thể mang theo mọi nơi.

Giao diện của ứng dụng vô cùng vui nhộn, thân thiện và đầy sắc màu. Có thể truy cập trang web: Highlights.com/apps để biết thêm chi tiết. Dùng thiết bị di động một cách thông minh và phục vụ cho việc học tập cũng là điều các bậc phụ huynh mong muốn cho con mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải đố bức họa ẩn giấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO