Giải Futsal VĐQG 2016: Hấp dẫn dưới sân, nguội lạnh khán đài

Khánh Vy 07/04/2016 08:19

Hôm qua (6/4), trận cầu tâm điểm tại lượt trận thứ năm giải futsal VĐQG 2016 là cuộc đọ sức giữa Thái Sơn Nam và Sanna Khánh Hòa đã đem lại những phút giây kịch tính cùng nhiều cống hiến đã diễn ra tại cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng. 

Giải Futsal VĐQG 2016: Hấp dẫn dưới sân, nguội lạnh khán đài

Thái Sơn Nam đã có chiến thắng quan trọng trước đội đang dẫn đầu Sanna Khánh Hoà.

Giải futsal VĐQG 2016 đang diễn ra với nhiều bất ngờ thú vị và các trận đấu ngày càng quyết liệt và hấp dẫn. Tuy nhiên, trái ngược với sức nóng dưới sân thì trên các khán đài vẫn là những cảnh tượng trống vắng khán giả tới đây theo dõi cổ vũ cho các đội.

Việc bất ngờ sa sút, xảy chân ở những vòng đấu trước do chủ quan đã khiến Thái Sơn Nam được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch với đội quân đa phần là tuyển thủ quốc gia như Bảo Quân, Ngọc Sơn, Trọng Luân, Văn Vũ… chỉ xếp thứ 2 sau Sanna Khánh Hoà với 5 điểm ít hơn. Thái Sơn Nam thừa hiểu, khoảng cách 5 điểm so với Sanna Khánh Hòa sẽ không dễ bị san lấp.

Giấc mộng vô địch của thầy trò HLV Nguyễn Bảo Quân sẽ coi như tan vỡ nếu như để thua trực tiếp trước đội bóng phố Biển trong cuộc đối đầu này. Bởi khi cách biệt đã lên đến 8 điểm thì khó cho Thái Sơn Nam đeo bám cho dù còn cả lượt về. Ý thức được tính chất quyết định của trận đấu nên Thái Sơn Nam nhập cuộc trước Sanna Khánh Hòa với sự quyết tâm và tập trung cao độ. Ngay phút thứ ba, Quốc Nam tung cú sút xa trong khi thủ môn Ý Hòa lại khép góc sai, ghi bàn thắng mở tỷ số cho Thái Sơn Nam.

Phút 15, Danh Phát thực hiện cú đánh gót khá điệu nghệ, nhân đôi lợi thế cho đội nhà. Nhưng 2 phút sau, Thành Đạt đá nối ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số 2-1 cho Sanna Khánh Hòa. Sang hiệp 2, cục diện của trận đấu tiếp tục diễn ra cân bằng, quyết liệt với những pha ăn miếng trả miếng của 2 đội. Cũng tính chất căng thẳng như thế nên cầu thủ 2 đội thường xuyên phạm lỗi. Trong hiệp 2, Thái Sơn Nam bị 2 quả phạt đền từ những lỗi tổng hợp nhưng rất may, các cầu thủ Sanna Khánh Hòa đều thực hiện không thành công. Bảo toàn được chiến thắng sít sao 2-1, Thái Sơn Nam đã rút ngắn cách biệt với đội dẫn đầu là Sanna Khánh Hòa xuống còn 2 điểm và trở lại một cách mạnh mẽ cho cuộc đua vô địch. Ở những trận đấu khác, Tân Hiệp Hưng gặp Hoàng Thư Đà Nẵng và Cao Bằng gặp Sài Gòn FC đã cùng kết thúc với tỷ số hoà 1-1.

Trong khi các trận đấu kể từ ngày khai mạc giải đến lúc này luôn sôi động và hấp dẫn thì trái ngược lại, số lượng khán giả tới Cung Tiên Sa (Đà Nẵng) theo dõi vẫn rất thưa thớt. Mặc dù các trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao, nhà thi đấu đẹp và hiện đại, tuy nhiên điều đáng tiếc là chỉ có rất ít khán giả tới xem các trận tranh tài tại giải đấu.

Những khán đài trống vắng, lượng khán giả lèo tèo trong suốt thời gian qua đã khiến chẳng ai nghĩ đây đang giải đấu lớn nhất của futsal quốc gia. Điều đó cho thấy sức hút của Futsal sau chiến tích giành vé dự World Cup vừa qua vẫn không đủ sức lan tỏa mạnh để lôi kéo khán giả tới sân. Có rất ít khán giả đến NTĐ để cổ vũ cho các cầu thủ.

Ở khán đài A, vẫn còn rất nhiều chỗ trống, trong khi ở khán đài B chỉ lác đác một vài CĐV. Đáng nói, thành phần khán giả chủ yếu là người nhà VĐV cùng dân chơi bóng đá phủi Đà thành. Sự tiếc nuối khi không có sự sôi động trên khán đài là điều thể hiện rõ nhất ở cả những khán giả hiếm hoi tới sân lẫn cầu thủ và Ban tổ chức. Chứng kiến số lượng khán giả èo uột tới theo dõi các trận đấu, ông Trần Anh Tú - Trưởng Ban Futsal Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết “Điều khiến tôi trăn trở nhất là giải đấu không được chào đón nhiệt tình như dự tính. Tấm vé giành tham dự World Cup vẫn chưa tác động nhiều đến tình yêu và đam mê của CĐV với futsal, mà nó chỉ đến theo cảm giác cùng sự quan tâm nhất thời mà thôi. Để lôi kéo khán giả đến với môn chơi này sẽ còn rất nhiều việc phải làm mà không chỉ riêng VFF, đó là việc cần sự phối hợp của nhiều cơ quan ban ngành”.

Có thể thấy rõ một thực trạng, các trận đấu của giải vô địch futsal đang diễn ra vô cùng kịch tính, hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao và đầy bất ngờ nhưng không khí sôi động, những màn ăn mừng của các cầu thủ dưới sân sẽ không trọn vẹn khi thiếu những sự cổ vũ cuồng nhiệt trên các khán đài. Chính bởi vậy, việc nghiên cứu một lịch thi đấu phù hợp để khán giả có thể đến sân cũng là vấn đề cấp bách mà các nhà tổ chức cần quan tâm để lượt về diễn ra tại TP. HCM sẽ không bị lâm vào tình trạng đói khán giả như đang diễn ra.

AFC Champions League: B.Bình Dương quật ngã Jeonbuk Huyndai Motors

Chiều 6/4, các cầu thủ B.Bình Dương đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại đối thủ đang dẫn đầu bảng và được đánh giá cao hơn mình rất nhiều Jeonbuk Huyndai Motors với tỉ số 3-2. Anh Đức là người mở tỉ số ngay phút 11 cho B.Bình Dương nhưng đội bóng Hàn Quốc đã nhanh chóng có 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút (phút 27 và 29) để dẫn lại. Thế nhưng, bằng tinh thần thi đấu đầy quyết tâm các cầu thủ B. Bình Dương đã nhanh chóng có được bàn gỡ hòa do công của Nsi ở phút 35. Các cầu thủ B.Bình Dương còn làm được nhiều hơn mong đợi khi giữ sạch mành lưới của mình và khiến đối phương chỉ còn chơi với 10 người khi Kim Changsoo phải nhận thẻ vàng thứ 2 chỉ sau 2 phút khi phạm lỗi với Tấn Tài ở giữa sân. Được chơi hơn người nhưng không hơn về thế trận và cơ hội chỉ đến ở phút 87 khi Kim Hyungil của Jeonbuk Huyndai Motors nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống kéo ngã Han Seung Yeop trong vòng cấm và Anh Đức đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình cũng như đem về chiến thắng ấn tượng cho B. Bình Dương. Chiến thắng này cũng giúp đội bóng đất Thủ có được chiến thắng đầu tiên tại AFC Champions League năm nay.

K.V

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải Futsal VĐQG 2016: Hấp dẫn dưới sân, nguội lạnh khán đài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO