Giải mã "hiện tượng" Middlesbrough, Chelsea tiến vào bán kết FA Cup

20/03/2022 12:37

Đánh bại đối thủ Middlesbrough với tỷ số 2-0, Chelsea là đội đầu tiên đoạt vé vào vòng bán kết FA Cup 2021/2022.

Làm khách của Middlesbrough, đội bóng hạng Nhất Anh đã loại cả MU lẫn Tottenham Hotspur trên con đường vào tứ kết FA Cup năm nay, Chelsea thể hiện sự tôn trọng lớn cho đối thủ khi tung ra sân đội hình mạnh với những Mendy, Thiago Silva hay Ziyech, Pulisic.

Giải mã "hiện tượng" Middlesbrough, Chelsea tiến vào bán kết FA Cup. (Ảnh: Reuters).

The Blues chủ động tấn công từ đầu và thành quả sớm đến với họ ở phút 15. Từ đường căng ngang bên cánh phải của Mason Mount, Romelu Lukaku đệm bóng cận thành chính xác, mở tỷ số trận đấu.

Tiếp đà hưng phấn, Chelsea chỉ cần mất thêm 16 phút để nhân đôi cách biệt. Phút 31, Hakim Ziyech có tình huống solo đẹp mắt trước khi tung ra cú dứt điểm chân trái sở trường, không cho thủ môn Joe Lumley của đội chủ nhà có cơ hội cản phá.

Lợi thế dẫn 2 bàn đã giúp cho cuộc chơi trở nên đơn giản với Chelsea trong những phút còn lại. Middlesbrough chơi đầy quyết tâm trong hiệp 2 và thi thoảng đội chủ nhà cũng gây ra được sóng gió lên cầu môn của Mendy nhưng chừng đó là không đủ dể đại diện hạng Nhất Anh có được dù chỉ 1 bàn thắng danh dự.

Thắng lợi 2-0 trên sân Riverside giúp Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng bán kết FA Cup 2021/2022. The Blues sẽ đá bán kết của giải đấu cúp lâu đời nhất lịch sử bóng đá thế giới trên sân Wembley vào giữa tháng 4 tới./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải mã "hiện tượng" Middlesbrough, Chelsea tiến vào bán kết FA Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO