Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank: Ấn tượng mùa 5

PV 10/11/2022 16:25

Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/12, với nhiều hoạt động đặc sắc đánh dấu kỷ niệm 5 năm của Giải.

Trong bối cảnh ngành du lịch TP Hồ Chí Minh và cả nước đang phục hồi mạnh mẽ: 10 tháng đầu năm ngành du lịch Thành phố đã đón 2.656.707 lượt Khách du lịch quốc tế và 24.894.562 lượt Khách du lịch nội địa với Tổng doanh thu thu đạt 105.578 tỷ đồng.

Định vị của du lịch TP Hồ Chí Minh trên bản đồ thế giới ngày càng được khẳng định với nhiều giải thưởng uy tín liên tiếp được trao trong năm 2022 như "Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á", “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á” và "Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á" của Tổ chức Du lịch thế giới (WTA); Điểm đến du lịch nội địa được yêu thích nhất theo báo cáo của Agoda; Điểm đến hấp dẫn nhất khu vực trong mùa du lịch cao điểm hè (theo Tạp chí Travel & Leisure),…

Tiếp tục phát huy những thành công đó, góp phần nâng tầm điểm đến, tăng độ dài lưu trú và chi tiêu của du khách, ngành du lịch thành phố tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan tổ chức chuỗi các sự kiện chào đón năm mới: Tuần lễ Du lịch, Tôn vinh Di tích Cột cờ Thủ Ngữ; Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần 2 – Hò dô 2022, Ngày hội Khinh Khí cầu TP Hồ Chí Minh lần 2 và Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank Mùa 5, trong đó:

● Sự kiện Marathon Quốc tế quy mô nhất Việt Nam - Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 sẽ diễn ra từ ngày 9-11/12/2022, với nhiều hoạt động đặc sắc đánh dấu kỷ niệm 5 năm của Giải.

● Sự kiện dự kiến sẽ thu hút 14.000 vận động viên hàng đầu trong nước và quốc tế, là một trong số những giải đấu có số lượng vận động viên nước ngoài tham gia đông nhất.

● Tiếp tục được ghi nhận trong hệ thống thi đấu Quốc gia và là thành viên của Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS), đạt chứng nhận IAAF năm thứ tư, đạt tiêu chuẩn để các vận động viên ở nhóm tuổi từ 40 trở lên được cộng điểm trên Hệ Thống Xếp Hạng Quốc Tế theo nhóm tuổi Wanda Abbott Marathon Major.

● Cung đường chạy đẹp qua những biểu tượng văn hóa du lịch TP Hồ Chí Minh và cầu Thủ Thiêm 2 vừa được khánh thành sẽ mang đến những trải nghiệm mới thú vị cho các vận động viên.

● Công tác chuẩn bị cho các cung đường chạy được các ban ngành phối hợp chặt chẽ, mang đến trải nghiệm vượt trội, an toàn cho các vận động viên trên suốt đường đua.

● Sự kiện hướng đến việc bảo vệ môi trường và đóng góp cho các Quỹ từ thiện Thành phố.

Sự kiện Marathon Quốc tế quy mô nhất Việt Nam - Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 11/12/2022, tại TP Hồ Chí Minh, với chuỗi hoạt động ý nghĩa diễn ra từ 9/12/2022 tới 11/12/2022. Chương trình được đồng tổ chức bởi Sở Du lịch, Sở Văn hoá và Thể thao TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Điền kinh TP Hồ Chí Minh, Công ty Sunrise Events Việt Nam và sự đồng hành của đối tác chiến lược Techcombank.

Với cung đường đẹp nhất tại TP Hồ Chí Minh qua 5 quận (Quận 1, Quận 3, Quận 5, Quận 6, Quận Bình Thạnh) và chạm đích tại Empire City thuộc thành phố Thủ Đức, Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 là một trong những sự kiện được được cộng đồng yêu thể thao chờ đón. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho vận động viên cũng như người dân TP Hồ Chí Minh.

Đồng kiến tạo nền tảng sống khỏe, tạo điều kiện cho người dân rèn luyện thể thao, Techcombank luôn kiên định với mong muốn dẫn dắt, thúc đẩy lối sống lành mạnh như một phần trong cam kết “Vượt trội mỗi ngày”. Tiếp tục đồng hành cùng Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Mùa thứ 5, Techcombank đã tiếp sức cho hàng nghìn người yêu thể thao theo đuổi phong cách sống năng động, tích cực, luôn bứt phá để thành công, tiếp nối với những thành tựu vượt trội. Theo đó, thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” tiếp tục được thể hiện xuyên suốt trong sự kiện, từ cung đường chạy qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thành phố, tới các hoạt động thú vị tại Làng Marathon, vv… Tất cả đều góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực, nâng cao sức khỏe người Việt, nâng tầm chất lượng cuộc sống đồng thời cùng trải nghiệm, chiêm ngưỡng và quảng bá vẻ đẹp của TP Hồ Chí Minh – một thành phố năng động, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước.

Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 tự hào được chứng nhận là thành viên chính thức của AIMS (Hiệp hội Marathon Quốc tế) và được vinh danh là sự kiện Marathon thường niên quy mô nhất Việt Nam. Giải chạy có đa dạng các cự ly cho người tham gia lựa chọn, bao gồm Marathon (42.195 km), Half Marathon (21.0975 km), cự ly 10 km, 5 km và Giải KIDS RUN dành riêng cho trẻ em. Năm nay, công tác chuẩn bị và hỗ trợ trên đường chạy của vận động viên sẽ tiếp tục nâng cao nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên hoàn thành tốt nhất các cự ly của mình: số lượng trạm tiếp nước, trạm cổ động đều tăng lên, đáp ứng tinh thần và tiêu chuẩn của Mùa giải thứ 5.

Với mong muốn quảng bá vẻ đẹp và sự năng động của TP Hồ Chí Minh, lộ trình giải đấu sẽ bắt đầu từ con đường tuyệt đẹp tại trung tâm thành phố. Vạch xuất phát từ trục đường Lê Duẩn, ngay khu vực trước Thảo Cầm Viên, đưa vận động viên trải nghiệm cung đường chạy ấn tượng qua 5 quận và về đích tại Thành phố Thủ Đức; các danh thắng nổi tiếng cũng như các địa danh lịch sử của thành phố như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Uỷ ban Nhân dân Thành phố, Nhà Hát Thành phố, Bến cảng Nhà rồng, Cầu Thủ Thiêm 2 – Biểu tượng mới kết nối thành phố Thủ Đức và trung tâm Thành phố, tiếp tục băng theo trục đường Võ Văn Kiệt, quay đầu tại Cao Văn Lầu, vòng qua khu Sala, dọc theo trục đường Mai Chí Thọ, tới điểm quay đầu khu vực Đảo Kim Cương và về đích tại khu đô thị mới Empire City Thủ Thiêm. Các cự ly 10 km và 5 km cũng sẽ bắt đầu tại cùng điểm xuất phát Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chạy qua Cầu Thủ Thiêm 2, qua các lộ trình khác nhau nhưng sẽ cùng cổng về đích tại Empire City tương tự như cự ly Marathon.

Được kỳ vọng sẽ giữ vững vị thế là giải chạy quy mô nhất Việt Nam, ở mùa giải thứ 5 này, sự kiện có sự góp mặt của hàng ngàn vận động viên, trong đó gần 10% là vận động viên quốc tịch nước ngoài đến từ 64 quốc gia. Cự ly marathon sẽ là đấu trường của các vận động viên chuyên nghiệp đến từ Kenya, và khu vực Châu Á. Người tham gia có thể đăng ký với tư cách cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện hoặc câu lạc bộ chạy.

Đặc biệt, chiếc Huy chương về đích với điểm nhấn là số 5 xoay được - Kỉ niệm cột mốc đáng nhớ trọn vẹn hành trình 5 năm sẽ là một phần thưởng xứng đáng cho các vận động viên về đích và góp phần làm nên giá trị của bộ vật phẩm được đánh giá cao ở Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank. Mỗi hình ảnh trên chiếc huy chương còn khắc hoạ các biểu tượng du lịch quen thuộc và nổi tiếng của Thành phố mang tên Bác: Chợ Bến Thành, Tòa nhà Bitexco, Cầu Thủ Thiêm 2 – Biểu tượng mới của thành phố. Tất cả các địa danh này đều có những ý nghĩa đặc biệt đại diện cho những bản sắc của TP Hồ Chí Minh. Huy chương được bao bọc bởi dải lụa của người chiến thắng, như một lời cổ vũ dành cho tinh thần kiên định vượt trội của những chiến binh trong cuộc sống hiện đại.

Huy chương về đích của Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Mùa thứ 5.

Kỷ niệm 5 năm tổ chức Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank, Ban Tổ chức hân hạnh được đón tiếp các vận động viên quốc tế cũng như các tỉnh thành đến tham dự sự kiện và thỏa sức khám phá về một TP Hồ Chí Minh tươi đẹp, sống động với hàng loạt sự kiện như: Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần 2, Khai mạc Không gian Văn hóa Cột cờ Thủ ngữ, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Hò dô kết hợp với Ngày hội Khinh khí cầu, các hoạt động ẩm thực, và các chương trình tour tuyến với nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho người tham dự chương trình như khuyến mãi giá tour nội thành, giảm giá các dịch vụ vui chơi giải trí và các dịch vụ tại hệ thống nhà hàng khách sạn trên địa bàn thành phố....Ngoài các hoạt động trên, Ban tổ chức sẽ mở cửa Làng Marathon từ 8h sáng thứ 6 ngày 9 tháng 12 tới 14h ngày 11 tháng 12 năm 2022 nhằm phục vụ công chúng và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Đại diện Sở du lịch TP Hồ Chí Minh, Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch cho biết “Chúng tôi trân trọng cảm ơn sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng yêu thể thao Việt Nam và các vận động viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Các bạn đã tạo nên nguồn cảm hứng và động lực cho chúng tôi tiếp tục tổ chức tốt các chương trình kết nối cộng đồng và các sự kiện du lịch thể thao mang tầm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh – một thành phố trẻ trung, sống động với những giá trị văn hóa đặc sắc, con người hào sảng, nghĩa tình và ẩm thực phong phú, hấp dẫn. Đặc biệt, đến với TP Hồ Chí Minh vào mùa giải thứ 5 này các bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn những cảm xúc đó với những trải nghiệm khác biệt thông qua chuỗi hoạt động du lịch – thể thao – âm nhạc trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần 2”.

Song song với nhận định từ Sở Du lịch, Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể Thao TP Hồ Chí Minh phát biểu “Phát triển từ chủ trương nâng cao sức khỏe toàn dân, TP Hồ Chí Minh rất hân hạnh được cùng tổ chức một trong những sự kiện thể thao lớn nhất nước. Chúng tôi rất vui mừng khi có ngày càng nhiều cá nhân, doanh nghiệp, câu lạc bộ quan tâm tới quá trình tập luyện và tham gia các hoạt động nâng cao sức khỏe cộng đồng, đặc biệt tham gia vào giải chạy Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Mùa thứ 5. Đây có thể được coi là biểu tượng thể thao của thành phố khi luôn là một trong số những hoạt động cộng đồng gây chú ý và tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực nhất tới cộng đồng người dân. Để thực hiện điều đó, chúng tôi rất tin tưởng làm việc cùng Công ty Sunrise Events Việt Nam, một trong số những doanh nghiệp hàng đầu trong nước về tổ chức các sự kiện thể thao. Tôi tin chắc rằng, các vận động viên và người hâm mộ sẽ có một mùa giải đáng nhớ”.

Phát biểu về tiêu chuẩn chuyên môn của giải, Tổng Thư ký - Phó chủ tịch Liên đoàn Điền Kinh TP Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch Liên đoàn Điền Kinh Việt Nam, Ông Nguyễn Trung Hinh khẳng định: “Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 là một trong những giải Marathon quy tụ được nhiều vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước với số lượng tham dự thuộc hàng đông nhất hiện nay. Ngoài việc là một trong những hoạt động thể thao thu hút nhiều người tham dự, giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 là sự lựa chọn hàng đầu của các vận động viên chuyên nghiệp. Giải tập trung cao về chuyên môn và được sự hỗ trợ của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, đáp ứng được những tiêu chuẩn quy định của Quốc tế về đường đua. Liên đoàn Điền kinh TP Hồ Chí Minh là đơn vị đồng tổ chức của giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank Mùa 5, sẽ hỗ trợ tạo ra một sự kiện với chất lượng chuyên môn cao”.

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank chia sẻ: “Techcombank tự hào trong việc đồng kiến tạo nền tảng sống khỏe, để lan tỏa tinh thần Vượt trội hơn mỗi ngày” đến cộng đồng. Chúng tôi tin rằng cuộc sống được hun đúc từ hoài bão, ta luôn dấn bước để vượt trội hơn, mỗi bước chạy, mỗi km hoàn thành là một thành công và vươn tầm chinh phục những thành tích tốt hơn. Thành quả hôm nay, là khởi đầu... cho hành trình vượt trội xa hơn, không chỉ trong thể thao mà trong chính cuộc sống. Hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank sẽ tiếp tục đồng hành cùng các ban ngành và các bên để tạo nên nhiều chương trình ý nghĩa, thực thi lời hứa thương hiệu tạo điều kiện cho một cộng đồng “Vượt trội hơn mỗi ngày”.

Ông Onslo Carrington, Tổng giám đốc Sunrise Events Việt Nam phát biểu “Sau 4 năm tổ chức thành công rực rỡ, thu hút được sự chú ý của cộng đồng yêu thể thao Việt Nam ngay cả trong thời điểm bị ảnh hưởng rất nhiều bởi dịch Covid-19, chúng tôi mong rằng giải chạy Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 này tiếp tục mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho các vận động viên, khuyến khích cộng đồng hướng tới lối sống khoẻ mạnh và năng động hơn trong thời điểm thành phố chuyển mình. Vinh dự là một trong số những sự kiện du lịch thể thao thu hút, chúng tôi rất hân hạnh chào mừng không chỉ có vận động viên đến từ Việt Nam mà còn rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp tới từ các quốc gia trong khu vực cùng trải nghiệm cuộc đua tại một trong số những thành phố năng động nhất trong khu vực. Mọi tiêu chuẩn về công tác vận hành đều được chúng tôi đáp ứng theo yêu cầu cao nhất để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho vận động viên tại sự kiện”.

Vận động viên Chi Nguyễn phát biểu “Đã tham gia Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank từ mùa đầu tiên cũng như rất nhiều các giải marathon trên thế giới, tôi rất chờ đợi và tin vào TP Hồ Chí Minh sẽ có một giải marathon thế giới (world major) trong tương lai rất gần”.

Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 vẫn còn mở cổng đăng ký tại www.marathonhcmc.com và sẽ kết thúc cổng đăng kí vào ngày 25/11/2022.

VỀ SUNRISE EVENTS VIỆT NAM - ĐƠN VỊ TỔ CHỨC

Sunrise Events Vietnam (SEV) được thành lập vào năm 2015 và là đơn vị được cấp phép độc quyền của IRONMAN GROUP cho các sự kiện IRONMAN 70.3, 5150 Triathlon Series và IRONKIDS tại Việt Nam. SEV đồng thời còn là đơn vị tổ chức các sự kiện thể thao quy mô hàng đầu trong nước bao gồm Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank, Giải Marathon Hà Nội Techcombank. Tầm nhìn của công ty là tạo ra những sự kiện đẳng cấp quốc tế, đề cao sức bền và quá trình thay đổi bản thân, tiến tới thúc đẩy lối sống năng động, truyền cảm hứng về cuộc sống lành mạnh cho người Việt Nam, đồng thời đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch thể thao hàng đầu Châu Á. Đội ngũ Sunrise Events Việt Nam luôn nhiệt huyết với việc tạo ra các sự kiện có tác động tích cực đến cộng đồng cũng như mong muốn tiếp tục tổ chức các hoạt động và sự kiện ý nghĩa trong tương lai.

VỀ TECHCOMBANK - NHÀ TÀI TRƠ CHIẾN LƯỢC

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán TCB VN. Ngân hàng được thành lập năm 1993 khi Việt Nam vừa mới trải qua công cuộc Đổi Mới, chuyển đổi từ kinh tế tập trung sang kinh tế thị trường.

Techcombank là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất tại Việt Nam và là một trong những ngân hàng hàng đầu ở châu Á. Techcombank áp dụng chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm trong việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho hơn 10,1 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam thông qua mạng lưới rộng khắp với hơn 300 điểm giao dịch trên toàn quốc cũng như dịch vụ ngân hàng số và ngân hàng di động dẫn đầu thị trường. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Techcombank được xếp hạng tín dụng ở mức cao nhất trong số các ngân hàng ở Việt Nam với xếp hạng Ba2, triển vọng Ổn định với mức Đánh giá tín dụng cơ bản cao nhất. S&P xếp hạng Techcombank ở mức BB-, triển vọng Ổn định.

Ngân hàng cũng nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín: “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” – Euromoney, năm 2018, 2021, 2022; “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” – FinanceAsia, năm 2020, 2021; Trong quý 3 năm 2021, “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” – Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB); “Nơi làm việc tốt nhất tại Châu Á” – HR Asia, năm 2019, 2020; “Ngân hàng thanh toán xuất sắc nhất Việt Nam”, “Ngân hàng giao dịch được yêu thích nhất Việt Nam”, “Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất Việt Nam” và “Ngân hàng triển khai giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam” năm 2021 – The Asian Banker ; “Ngân hàng có nguồn vốn tốt nhất tại Châu Á – Thái Bình Dương” năm 2021 –Corporate Treasurer; “Ngân hàng Phát hành và Thanh toán thẻ VISA có thành tích hoạt động xuất sắc năm 2021” – VISA. 8 giải thưởng do VISA trao tặng năm 2021…

VỀ XTEP VIỆT NAM - ĐƠN VỊ TÀI TRỢ TRANG PHỤC ĐỘC QUYỀN

Thương hiệu XTEP có lịch sử hình thành hơn 30 năm ở Trung Quốc, chính thức được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông từ năm 2008. Hiện nay, XTEP trở thành một tập đoàn đa thương hiệu đã có hệ thống cửa hàng tại các quốc gia ở Trung Quốc, HongKong, Ấn Độ, Thái Lan, Ả-rập Saudi, Ukraina,... XTEP thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu tại Hongkong- với phong cách thời trang trẻ trung, năng động với tiêu chí luôn mang đến những trải nghiệm phong phú cho khách hàng. Hiện nay, XTEP tại Việt Nam đã mở 16 showroom đặt tại các TTTM lớn của các thành phố như: Hà Nội, Quảng Ninh, Hòa Bình, Việt Trì, Cẩm Phả, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh.

Liên lạc Thông tin Sự kiện:

Website: https://marathonhcmc.com/vi/giai-marathon-quoc-te-thanh-pho-ho-chi-minh techcombank/
Facebook: https://www.facebook.com/Techcombank.HoChiMinhCity.International.Marathon
Email: marathontcbhcmc@sunriseevents.com.vn

Liên lạc Thông tin truyền thông:

Ms Hùng Thị Tú Oanh - Giám đốc tiếp thị Sunrise Events Việt Nam
Email: oanh.ht@sunriseevents.com.vn
Mr Mai Tuấn Thanh – Phó phòng Tổ chức Sự kiện, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh
Email: tuanthanhmai208@gmail.com

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank: Ấn tượng mùa 5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO