Giải pháp công nghệ và tài chính trong nuôi trồng và chế biến tôm

Lê Quốc Khánh 13/06/2017 15:51

Ngày 13/6, tại Cần Thơ, Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP HCM cùng với tổ chức Oxfarm và Sở công thương Cần Thơ tổ chức hội thảo giải pháp công nghệ và tài chính trong nuôi trồng và chế biến tôm nhằm hướng đến việc nuôi trồng và chế biến tôm bền vững.

Quang cảnh hội thảo.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ dự án sản xuất tôm và phát triển chuỗi giá trị bền vững và công bằng ở Việt Nam, kéo dài 4 năm từ 2016-2020 tập trung chủ yếu ở 3 tỉnh vung ĐBSCL là Cà Mau, Sóc Trăng và Bạc Liêu.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu là nhà doanh nghiệp, nhà quản lý nhận định: sản xuất tôm ở Việt Nam tạo sinh kế cho hơn 1 triệu người dân và cải thiện thu nhập cho các nhà sản xuất quy mô nhỏ.

Ở ĐBSCL, nghề nuôi trồng và chế biến tôm là một trong 4 ngành thế mạnh của vùng góp phần phát triển kinh tế vùng.

Tuy nhiên, việc nuôi trồng và chế biến tôm cũng có nhiều ảnh hưởng đến môi trường sinh thái.

Các đại biểu cũng giới thiệu về hiện trạng sử dụng năng lượng, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ngành thủy sản; việc sử dụng tiết kiệm năng lượng trong nuôi trồng và chế biến thủy sản trên các lĩnh vực: chiếu sáng, điều hòa không khí, giải pháp nước nóng, giải pháp hệ thống lạnh hiệu suất cao, giải pháp lắp biến tần cho bơm.

Trung tâm tiết kiệm năng lượng Cần Thơ, Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP HCM giới thiệu về hiện trạng sử dụng năng lượng cũng như các giải pháp công nghệ xanh hỗ trợ trong nuôi trồng, chế biến tôm và giải pháp tài chính để góp phần tăng hiệu quả trong nuôi trồng, chế biến tôm góp phần phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.

Hội thảo được sự tài trợ của tổ chức Oxfarm là một liên minh quốc tế của 18 tổ chức kết nối với nhau tại hơn 90 quốc gia trong khuôn khổ của một phong trào thay đổi toàn cầu để xây dựng một tương lai không có sự bất công và nghèo đói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải pháp công nghệ và tài chính trong nuôi trồng và chế biến tôm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO