Giải phóng mặt bằng Dự án QL 18: Thị xã Đông Triều quyết tâm

Xuân Quảng 21/04/2017 17:15

Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều Hà Hải Dương cho biết: Cùng với tiếp tục tuyên truyền, vận động, thị xã đã chuẩn bị phương án cưỡng chế để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thi công Dự án Cải tạo, nâng cấp QL18 trước ngày 28/4…

Nhà thầu thi công gói thầu số 8 tuyến tránh phường Mạo Khê, TX Đông Triều (Quảng Ninh).

Dự án Cải tạo, nâng cấp QL18 (đoạn Uông Bí - Bắc Ninh), qua thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) dài 26 km, với hơn 2.553 hộ dân nằm trong diện bồi thường GPMB. Cấp ủy, chính quyền thị xã đã nỗ lực triển khai công tác GPMB. Tuy vậy, đến ngày 21/4, trên địa bàn vẫn còn 25 hộ ở xã Hồng Thái Đông và một số vướng mắc liên quan đến hạ tầng đường điện chưa hoàn thành GPMB.

Trước yêu cầu cấp bách phải hoàn thành Dự án trong tháng 9/2017 theo chỉ đạo của Bộ GT-VT, thị xã Đông Triều đã đặt mục tiêu, quyết tâm hoàn thành dứt điểm GPMB phục vụ thi công dự án trong tháng 4/2017.

Với quan điểm lợi ích người dân luôn đặt lên hàng đầu, do vậy trong quá trình GPMB dự án, thị xã đã huy động cả hệ thống chính trị từ thị xã, các xã, phường, thôn, khu phố liên quan cùng vào cuộc, đến tận các hộ gia đình phân tích, giải thích cho nhân dân hiểu rõ ý nghĩa đặc biệt quan trọng của dự án khi triển khai qua địa bàn, những khúc mắc trong công tác hỗ trợ, đền bù, chính sách thay đổi mà người dân chưa rõ... Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp, tập trung rà soát lại công tác quản lý và sử dụng đất, phân tích rõ những nguyên nhân, tồn tại, vướng mắc khiến công tác GPMB để tháo gỡ.

Lãnh đạo thị xã đã trực tiếp nghe đối thoại với 25 hộ dân ở xã Hồng Thái Đông đang vướng mắc về đất hành lang lề đường QL 18 để hoàn thiện các hồ sơ của các hộ dân theo quy định. Cùng với đó, rà soát lại từng trường hợp, tiếp nhận và trả lời các kiến nghị của các hộ dân theo trình tự của thị xã, tổ giúp việc của các sở, ngành liên quan của tỉnh cũng đã tăng cường trực tiếp phối hợp với địa phương, tổ chức làm việc ngay tại thị xã để xử lý những vấn đề nhân dân kiến nghị…

Tuy nhiên, những nỗ lực của thị xã Đông Triều trong thời gian qua lại chưa được một số người dân ở xã Hồng Thái Đông đồng thuận, cố tình làm khó cho chính quyền, nhà đầu tư vẫn chưa thể thi công được do không có mặt bằng.

Ngày 19/4 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra tiến độ triển khai dự án Cải tạo, nâng cấp QL 18 (đoạn Uông Bí - Bắc Ninh).

Làm việc tại thị xã Đông Triều, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cả hệ thống chính trị thị xã phải tích cực vào cuộc, tiếp tục tuyên truyền, vận động và thực hiện các giải pháp để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư trước ngày 28/4 tới.

Ông Vũ Văn Diện cũng lưu ý, trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, các nhà thầu tạm dừng thi công, đồng thời tiến hành dọn dẹp, vệ sinh công trường, nhằm đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp nghỉ lễ.

Công tác GPMB dự án Cải tạo, nâng cấp QL 18 hiện là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quan trọng hàng đầu của TX Đông Triều tại thời điểm này; thị xã tiếp tục tuyên truyền, vận động và thực hiện các giải pháp tạo sự đồng thuận để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư trong tháng 4 này.

Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều Hà Hải Dương cho biết: Cùng với tiếp tục tuyên truyền, vận động để có sự đồng thuận của các hộ dân, thị xã cũng đã chuẩn bị phương án cưỡng chế để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thi công dự án theo đúng chỉ đạo của tỉnh trước ngày 28/4…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải phóng mặt bằng Dự án QL 18: Thị xã Đông Triều quyết tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO