Giải quần vợt US Open 2021: Những bất ngờ thú vị

Hoàng Nam 10/09/2021 06:13

Giải quần vợt Mỹ mở rộng US Open 2021 đã đi tới những trận đấu ở vòng bán kết. Hai tay vợt nữ là Emma Raducanu và Leylah Fernandez đã khiến tất cả bất ngờ khi vượt qua hàng loạt tay vợt đẳng cấp hơn mình để tiến vào bán kết.

Bán kết mong chờ

Tại tứ kết, cho dù để thua set 1 trước tay vợt người Đức đã khiến mình vỡ mộng Golden Slam tại Olympic Tokyo là Matteo Berrettini nhưng Novak Djokovic đã thắng 3 set sau đó để giành quyền vào bán kết US Open 2021. Hạt giống số 1 người Serbia chỉ còn cách kỷ lục danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp đúng 2 trận thắng nữa.

Trong khi đó, Alexander Zverev cũng đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của tay vợt người Nam Phi Lloyd Harris bằng chiến thắng 3-0, và tái ngộ Djokovic tại bán kết US Open 2021. Tại nhánh đấu đối diện, Daniil Medvedev cũng đã thể hiện phong độ cao khi lọt vào bán kết US Open. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Medvedev lọt vào tới vòng bán kết US Open.

Phong độ của tay vợt người Nga đang rất thăng hoa, phải tới tận tứ kết anh mới thua set đầu tiên, trước đó Medvedev đều giành chiến thắng rất nhanh ở các giải đấu.

Tại đơn nam US Open năm nay, tay vợt đã bị loại Stefanos Tsitsipas trở thành tay vợt đáng chú ý nhất, không phải bởi những chiến thắng ấn tượng mà bởi việc anh thường xuyên rời sân vào nhà vệ sinh và ở trong đó quá lâu. Ở trận mở màn với Murray, Tsitsipas vào nhà vệ sinh hơn 7 phút khiến đối phương sốt ruột. Trong khi đó, Tsitsipas cho rằng “tôi chẳng vi phạm luật lệ nào cả”.

Đánh bại ứng viên vô địch Tsitsipas, Carlos Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất góp mặt ở vòng 4 Mỹ mở rộng kể từ năm 1992. Thật đáng tiếc cho Alcaraz khi chấn thương đã khiến anh phải dừng bước trong set 2 và phải bỏ cuộc tại tứ kết năm nay.

Bất ngờ từ những tay vợt nữ trẻ tuổi

Việc vắng mặt của những tay vợt kỳ cựu như chị em nhà Williams đã rút lui khỏi giải Mỹ Mở rộng vì chấn thương đã trở thành cơ hội để những gương mặt trẻ triển vọng thể hiện tài năng, trong đó có hai tay vợt nữ trẻ tuổi là Emma Raducanu và Leylah Fernandez.

Người Anh từng tự hào với những tay vợt nữ đầy tài năng như Laura Robson, Heather Watson, hay gần đây nhất là Johanna Konta. Nhưng giờ đây, họ đã có “niềm tự hào mới”. “Quý cô người Anh 18 tuổi” Emma Raducanu, đã đi vào lịch sử như là tay vợt đầu tiên phiêu lưu từ vòng loại đến tận bán kết đơn nữ ở đấu trường US Open, sau chiến thắng 6-3, 6-4 trước Belinda Bencic. Bencic được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Raducanu khi vừa giành Huy chương Vàng ở nội dung đơn nữ Olympic Tokyo 2020.

Tại giải năm nay, cô gái gốc Á Emma Raducanu đã liên tục gây ấn tượng khi lần lượt vượt qua một loạt đàn chị như Stefanie Vogele của Thụy Sỹ, Zhang Shuai (Trung Quốc), Sara Sorribes Tormo (Tây Ban Nha) và Shelby Rogers (Mỹ) để tiến vào tứ kết khi chưa thua một set nào.

Đánh bại Belinda Bencic tại tứ kết, Raducanu trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử phiêu lưu thẳng từ vòng loại cho đến tận bán kết giải đơn ở US Open, và chính là người thứ 4 làm được điều này ở hệ giải của Grand Slam nói chung (sau Christine Dorey ở Australian Open 1978, Alexandra Stevenson ở kỳ Wimbledon 1999, và Nadia Podoroska ở Roland Garros 2020 - tính từ Kỷ nguyên mở, từ năm 1968 đến nay).

Sau khi giành quyền vào bán kết, Raducanu đã cho biết: “Mọi người đều có quỹ đạo của riêng mình. Vì thế, tôi chỉ ở đây để làm những gì mà tôi có thể kiểm soát được, và đó cũng là cuộc phiêu lưu, là chuyến hành trình của riêng bản thân tôi”.

Raducanu 18 tuổi, sinh ra ở Canada, có bố là người Romania và mẹ là người Trung Quốc. Raducanu chuyển tới London sống năm 2 tuổi và bắt đầu chơi tennis năm 5 tuổi. Hồi tháng 7, cô trở thành tay vợt nữ đầu tiên của Anh sau 42 năm lọt vào vòng 4 Wimbledon, trước khi bỏ cuộc trong trận đấu với Ajla Tomljanovic vì vấn đề sức khỏe.

Một tay vợt trẻ khác cũng gây bất ngờ là Leylah Fernandez. Cô gái vừa tròn 19 tuổi sinh ra ở Montreal, Canada, trong gia đình có mẹ đến từ Philippines còn bố là người Ecuador cũng đã lọt vào bán kết US Open sau khi đánh bại hàng loạt tay vợt có tên tuổi và thứ hạng cao hơn mình.

Leylah Fernandez đã vượt qua đối thủ Ana Konjuh của Croatia ở vòng một, Kaia Kanepi (Estonia) ở vòng hai rồi bất ngờ hạ đương kim Mỹ Mở rộng Naomi Osaka ở vòng ba. Tại vòng 4, tay vợt cựu số một thế giới người Đức Angelique Kerber tiếp tục là bại tướng của cô gái tuổi teen.

Trong trận tứ kết, Fernandez đoạt vé vào bán kết sau khi hạ Elina Svitolina – hạt giống số 5 đơn nữ. Khởi đầu năm 2021 với thứ hạng 338 thế giới, cô gái tuổi teen chưa một lần vượt qua vòng ba của một giải Grand Slam trước đó và mục tiêu đặt ra chỉ là cố gắng lọt vào Top 100 nhưng Leylah Fernandez đã khiến tất cả phải bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải quần vợt US Open 2021: Những bất ngờ thú vị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO