Giải Quần vợt Wimbledon 2015: Chờ đợi những kỳ tích

An Chi 01/07/2015 09:57

Wimbledon 2015 đã nóng ngay từ những vòng đầu tiên, với những cuộc đối đầu rất thú vị. Chưa bao giờ kết quả bốc thăm Wimbledon lại khiến người hâm mộ có nhiều cảm xúc như năm nay, bởi nhiều hạt giống có thể bị loại sớm, trong khi những kỳ tích vẫn là một thách thức lớn với rất nhiều tay vợt tên tuổi.

Giải Quần vợt Wimbledon 2015 hứa hẹn sẽ rất thú vị

Cái dớp của Sharapova, Serena Williams sẽ đi vào lịch sử?

11 năm đã trôi qua kể từ khi lên ngôi tại Wimbledon 2004, Maria Sharapova vẫn chưa thể tìm lại niềm vui tại Grand Slam sân cỏ lớn nhất năm. Nhưng kết quả quá thất vọng đó không ngăn tay vợt số bốn thế giới đặt cho cô mục tiêu chinh phục Grand Slam thứ 6 trong sự nghiệp tại sân chơi cô từng thăng hoa.

Thế nhưng, có một thực tế rất phũ phàng với “Búp bê Nga” là cô tỏ ra kém duyên với giải đấu danh giá này. Sau Wimbledon 2004, Sharapova đã vô địch tại Mỹ mở rộng 2006, Australia mở rộng 2008 và Pháp mở rộng 2012, 2014, nhưng chưa một lần tái hiện thành tích Wimbledon cách đây 11 năm. Thách thức dành cho Sharapova là không nhỏ. Sự ổn định của Serena Williams bên cạnh tình hình xáo trộn liên tục của phần còn lại của quần vợt nữ, Maria Sharapova sẽ khó đoán biết trước điều gì sẽ xảy ra với chính cô.

Cần phải nói thêm rằng, kết quả bắt thăm Wimbledon mới đây tiếp tục không đứng về phía tay vợt Nga khi cô nằm ở một nhánh khó, có thể đụng Lucie Safarova (đánh bại Sharapova ở Roland Garros) ở tứ kết. Sau đó tiếp tục chạm mặt “ngọn núi” Serena Williams ở bán kết. 10 năm qua, Maria Sharapova chưa từng thắng trận nào trước đàn chị Serena Williams. Nếu như Sharapova đang đứng trước những thách thức cực lớn, thì Serena Williams lại rất tự tin sẽ đi vào lịch sử giải đấu. Đã hơn 1/4 thế kỷ trôi qua mà chưa có 1 tay vợt nữ nào đoạt trọn bộ danh hiệu Grand Slam trong cùng một mùa giải, điều mà huyền thoại Steffi Graf làm được vào năm 1988. Nhưng, rất có thể lần này Serena Williams sẽ làm được điều tương tự như tiền bối của mình.

Serena đến London trong bối cảnh cô đã đoạt chức vô địch Úc mở rộng và Roland Garros trong năm nay, đó thực sự là một cú hích quan trọng về cả chuyên môn lẫn tinh thần cho tay vợt người Mỹ. Hai mùa vừa qua, Serena chỉ thu được kết quả nghèo nàn ở Wimbledon khi bị loại ở vòng 4 năm 2013 và năm rồi rời cuộc chơi từ vòng 3. Nhưng kết quả này không nói lên được nhiều điều, bởi không ai quên được rằng Serena đã 5 lần đăng quang ở Wimbledon và 2 lần lọt vào chung kết. Serena đang có 21 trận thắng liên tiếp ở Grand Slam qua 3 chức vô địch liên tiếp. Cô là tay vợt nữ đầu tiên đoạt liên tiếp 3 chức vô địch Grand Slam kể từ thành tích của chính mình lập được trong giai đoạn 2002-2003. Nếu đăng quang ở Wimbledon năm nay, Serena sẽ tiến gần hơn đến kỳ tích đoạt trọn bộ Grand Slam trong cùng một năm và cũng tiến gần hơn đến việc san bằng kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam trong kỷ nguyên mở mà Steffi Graf đang giữ. Cả Sharapova và Serena đều có sự khởi đầu thuận lợi ở vòng 1 Wimbledon 2015. Chắc chắn họ sẽ còn mang đến nhiều điều thú vị ở giải đấu năm nay.

Big 4 gọi tên ai?

Ở bất cứ giải đấu nào, 4 cái tên Rafael Nadal, Novak Djokovic, Roger Federer và Andy Murray luôn là tâm điểm của chú ý, Wimbledon cũng không phải là ngoại lệ. Rafael Nadal không có tên trong danh sách những ứng viên vô địch. Anh vốn không phải là một thế lực đáng gờm ở mặt sân cỏ, nhưng phong độ sa sút cả trên mặt sân đất nện đã khiến Nadal bị xếp hạt giống số 10 ở lần tham dự này. Tuy nhiên cơ hội của Nadal không hề nhỏ. Mặc dù bị xếp hạng hạt giống số 10, Nadal nếu lấy lại được phong độ và sự tập trung vẫn có cơ hội để đi tới tận chung kết.

Không phải đợi quá lâu sau thất bại ở chung kết Roland Garros, Djokovic đã đánh dấu sự trở lại ngay trong ngày đầu tiên Wimbledon khai màn. Djokovic bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch Wimbledon bằng chiến thắng thuyết phục trước Kohschreiber. Sân chơi này cách đây đúng một năm Nole từng lên ngôi đầy thuyết phục sau khi đánh bại “Vua sân cỏ” Roger Federer với tỉ số 3-2 ở trận chung kết.

Tất nhiên, thách thức ở Wimbledon 2015 không hề nhỏ với Djokovic. Anh có khả năng gặp lại những cái tên như Kei Nishikori, Marin Cilic hay Stan Wawrinka nếu tiến sâu vào các vòng tứ kết và bán kết. “Con cưng” của người dân Vương quốc Anh - Andy Murray, cũng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở giải đấu năm nay, dẫu anh không được đánh giá cao cho chức vô địch.

Cuối cùng, “lão tướng” Federer chắc chắn sẽ có một giải đấu nhiều cảm xúc. Anh luôn bước vào mỗi giải đấu bằng tâm lý thoải mái nhất, tận hưởng từng cuộc so tài như chưa bao giờ được tận hưởng. Federer là hạt giống số 2, là ứng cứ viên nặng ký cho chức vô địch. Wimbledon 2015 sẽ là Grand Slam thứ 63 liên tiếp của ngôi sao người Thụy Sĩ và chức vô địch tại giải đấu sở trường Wimbledon sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp vĩ đại của anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải Quần vợt Wimbledon 2015: Chờ đợi những kỳ tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO