Giải quyết tốt các khiếu nại tố cáo liên quan đến bầu cử

Việt Thắng 13/05/2021 14:58

Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà yêu cầu huyện Ứng Hoà cần rà soát toàn bộ các phương án bầu cử trong tình huống dịch Covi-19 phức tạp.

Sáng 13/5, đoàn công tác số 12 của Ban Thường vụ Thành ủy và đoàn giám sát số 2 của Thường trực HĐND Thành phố do bà Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử Thành phố làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Ứng Hòa về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Phạm Anh Tuấn cho biết: Đến ngày 12/5, trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc tiếp xúc cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thành phố; tổ chức 29/29 hội nghị tiếp xúc cử tri của người ứng cử đại biểu HĐND huyện tại các xã, thị trấn; 45/208 hội nghị tiếp xúc cử tri của người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã tại các khu vực bầu cử. Các xã, thị trấn đã hoàn thành và công tác niêm yết, công khai danh sách cử tri tại trụ sở UBND và tại trụ sở Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn và 208 khu vực bỏ phiếu (tổ bầu cử).

Đáng chú ý, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện đã triển khai các hội nghị, tập huấn an toàn phòng, chống dịch trong công tác bầu cử, tổ chức tuyên truyền 10 ngày trên xe ô tô lưu động; mở các chuyên mục với thời lượng 10-12 phút trên hệ thống truyền thanh của huyện và xã 2 lần/ngày. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện đã tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức người dân trong phòng, chống dịch bệnh; khuyến cáo người dân không chủ quan, lơ là, tuân thủ nghiêm thông điệp “5K”; phát huy hiệu quả của 422 tổ “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 ngoài cộng đồng”; tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm tổ chức cá nhân với số tiền phạt lên 114 triệu đồng.

Kết luận tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà đề nghị huyện Ứng Hòa khẩn trương rà soát, kiểm tra toàn bộ công tác bầu cử theo quy định đặc biệt là Kế hoạch của thành phố tại 29 xã và các điểm bầu cử. Lưu ý huyện cần tiếp tục đẩy nhanh công tác chuẩn bị bầu cử, trong đó, tập trung cho công tác tuyên truyền, trang trí, tập huấn.

Bà Phùng Thị Hồng Hà yêu cầu giải quyết tốt các khiếu nại tố cáo liên quan đến bầu cử và các vấn đề dân sinh bức xúc theo đúng quy trình. Đồng thời, cần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, cổ động trực quan; huy động người dân tham gia đảm bảo vệ sinh môi trường, tại điểm bầu cử phải có sơ đồ vào ra và đặc biệt giữ khoảng cách phòng chống dịch; bổ sung thêm các bàn, cabin bầu cử; bố trí phòng cách ly tạm thời khi xuất hiện cử tri có biểu hiện không tốt về sức khỏe.

Riêng với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, bà Phùng Thị Hồng Hà yêu cầu huyện tiếp tục rà soát các trường hợp F1, F2, chủ động truy vết các trường hợp liên quan đến ca nhiễm. “Huyện cần tập trung cao độ, phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, xử lý nhanh, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Đồng thời địa phương cũng cần linh hoạt gắn công tác tuyên truyền bầu cử với tuyên truyền phòng chống dịch bệnh đến nhân dân trên địa bàn”, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà nói.

Trước đó, đoàn đã kiểm tra thực tế các khu vực bỏ phiếu tại xã Viên Nội, xã Cao Thành và xã Hòa Xá (huyện Ứng Hòa). Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố đánh giá các khu vực bỏ phiếu đã chủ động chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang trí cho ngày bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải quyết tốt các khiếu nại tố cáo liên quan đến bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO