Giải quyết tốt chế độ chính sách đối với cựu TNXP

Anh Vũ 16/07/2015 08:00

Ngày 15/7, phát biểu tại lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ sáng lập lực lượng TNXP và đón nhận danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho đội TNXP 36, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh đến việc Hội Cựu TNXP Việt Nam cần tiếp tục quan tâm phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, tham gia giải quyết chế độ chính sách đối với cựu TNXP đặc biệt là những người tuổi đã cao mà chưa được hưởng chế độ chính sách.

Giải quyết tốt chế độ chính sách đối với cựu TNXP

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng danh hiệu
Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho đội TNXP 36.

Cách đây 65 năm, vào ngày 15/7/1950 tại núi Hồng huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên thực hiện chủ trương của Bác Hồ và sự chỉ đạo của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đảng Đoàn Thanh vận Trung ương và Ban Thường vụ Trung ương Đoàn Thanh niên Cứu quốc Việt Nam đã triển khai thành lập Đội TNXP công tác đầu tiên gồm 225 chiến sĩ.

Ngày 25/4/2015 Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 772/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược cho Đội Thanh niên xung phong 36 phục vụ An toàn khu Việt Bắc. Đây là phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước dành tặng cán bộ, đội viên của Đội 36 trong những năm tháng làm nhiệm vụ phục vụ Đảng, Bác Hồ và nhân dân.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn mãi mãi khắc ghi và tự hào với những cống hiến to lớn của lớp lớp TNXP các thời kỳ kháng chiến cứu nước trong đó có đóng góp to lớn của Đội TNXP 36. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, lực lượng TNXP đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao trong suốt cuộc hành trình cùng dân tộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và tham gia xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Ngày nay, những cựu TNXP dù đã tuổi cao sức yếu, nhiều người mang trong mình thương tật nhưng vẫn luôn một lòng một dạ trung thành với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, gương mẫu tích cực tham gia các hoạt động xã hội chăm lo cho đồng đội nêu gương sáng, góp phần giáo dục lý tưởng cho thế hệ trẻ qua đó có những đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đánh giá cao những hoạt động của Hội Cựu TNXP trong thời gian qua trong việc tập hợp hội viên, chăm lo đời sống của các cựu TNXP, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị Hội Cựu TNXP Việt Nam cần tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; đồng thời đề nghị Hội phối hợp với chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong đó có Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống TNXP, góp phần bồi dưỡng lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải quyết tốt chế độ chính sách đối với cựu TNXP

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO