Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 2016

Minh Quân 12/01/2017 09:35

Hội Nhà văn Việt Nam vừa ban hành quyết định trao giải thưởng năm 2016 cho 7 tác phẩm xuất sắc. Cụ thể, các tác phẩm được trao giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam 2016 bao gồm tập thơ “Tổ quốc nhìn từ biển” của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến do NXB Phụ nữ ấn hành gồm 50 bài thơ.

Tập thơ song ngữ Việt – Tày “Vũ khúc Tày” của nhà thơ Y Phương gồm 108 bài thơ viết về tình yêu, tình bạn, gia đình, triết lý nhân sinh.

Tập truyện ngắn “Làn gió chảy qua” của nhà văn Lê Minh Khuê. Tiểu thuyết “Mưa đỏ” của nhà văn Chu Lai là câu chuyện về sự bi tráng về cuộc chiến đấu oanh liệu 81 ngày đêm bảo vệ thành cổ Quảng Trị của quân ta năm 1972. Tập chân dung văn học – đàm luận văn chương “Giọt nước trong lá sen” của nhà văn Khuất Bình Nguyên.

Tập phê bình “Nữ quyền luận ở Pháp và tiểu thuyết nữ Việt Nam đương đại” của tác giả Trần Huyền Sâm với các bài viết về tư tưởng của các nhà nữ quyền Pháp tiêu biểu cho nữ quyền ở Pháp. Bên cạnh đó là những nghiên cứu về các nhà văn nữ Việt Nam trước và sau chiến tranh.

Tiểu thuyết “Lâu đài sói” của Hilary Mantel (Nguyễn Chí Hoan dịch). Lễ trao giải và kết nạp hội viên mới sẽ được tổ chức vào ngày 15/1 tại Bảo tàng Văn học Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 2016

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO