Giải trí cuối tuần (12/2)

An Thảo 12/02/2017 09:05

Đại Đoàn Kết Online trân trọng gửi tới độc giả một vài sự kiện văn hóa đáng chú ý sẽ diễn ra trong dịp cuối tuần này.

Công chúng yêu hài kịch ở 7 tỉnh Cần Thơ, Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Long An, hâm mộ những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ có cơ hội thưởng thức miễn phí chương trình hài kịch đặc sắc.

Theo đó, tối nay (12/2, tức 16 tháng Giêng), tại hội trường 1.400 ghế của Đại học Cần Thơ, nghệ sĩ Chí Trung cùng đoàn Hài kịch - Ca nhạc sẽ có đêm diễn đầu tiên. Tiếp đó, các nghệ sĩ sẽ biểu diễn miễn phí tại một số địa điểm ở Tây Nam Bộ.

Tại Gallery 39 (39A Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội), triển lãm “Thơ Gốm” đang được tổ chức nhân ngày Thơ Việt Nam lần thứ 15. Triển lãm gồm 40 tác phẩm gốm do họa sĩ Lê Thiết Cương minh họa những câu thơ mà anh chọn của 40 nhà thơ Việt Nam…

Viết và minh họa thơ trên gốm nhưng không nên hiểu minh họa theo nghĩa đen mà chính là chuyển ngữ câu thơ, bài thơ ấy sang một ngữ khác, ngữ - hội họa. Tức là để thơ trở thành hình, thành mầu, thành đậm nhạt, thành mảng, thành nét, thành bố cục… để thơ có thêm một đời sống khác, để người đọc có thêm một cách đọc khác, và để thơ được ở trong một không gian khác dài rộng hơn. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 17/2.

Khán giả yêu nhạc tuần này có thể nghe MV “Bông vạn thọ” của Sao mai Phương Thúy. Đạo diễn Phùng Cường đã chọn sử dụng tác phẩm về loài hoa này để làm nổi bật lên chữ hiếu làm trọng tâm của MV với thông điệp rất rõ ràng gồm 4 chữ hiếu: Hiếu Dưỡng - Hiếu Tâm - Hiếu Hạnh - Hiếu Đạo.

MV kể một câu chuyện đời thường dung dị, với hình ảnh nội dung nói về một cô bé sống cùng mẹ bên vườn hoa vạn thọ. Cô bé thường xuyên được đến chùa cùng mẹ để cúng dường những bông hoa tươi đẹp lên Ban Tam Bảo.

Ngày tháng trôi qua cô bé hồn nhiên sống vui vẻ cùng mẹ bên vườn hoa nhà mình! Cho đến một ngày người mẹ đổ bệnh, cô bé cùng bông hoa vạn thọ và những hành động ý nghĩa của mình, như một phép nhiệm màu, đã mang tới cho mẹ sức khỏe sự bình an và một kết thúc hoan hỷ, viên mãn trong hạnh phúc giản dị!

Tuần tới, ngày 14/2, nhân Ngày Lễ Tình nhân – Valentine’s Day 2017, công chúng yêu nhạc đừng bỏ lỡ đêm nhạc với chủ đề “Câu chuyện Tình yêu” tại Nhà hát lớn Hà Nội, với sự tham gia của 4 giọng ca đặc biệt, được nhiều khán giả yêu thích hiện nay: Thanh Lam, Hồng Nhung, Tùng Dương, Trọng Tấn. Phần âm nhạc của liveshow được hòa âm phối khí bởi nhạc sĩ Anh Quân với phần thể hiện của Band nhạc Anh Em.

Cũng nhân ngày 14/2, Sơn Tùng M-TP ra mắt MV “Nơi này có anh”. Ca khúc theo phong cách pop và R&B, đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của Sơn Tùng cùng nhạc sĩ Khắc Hưng. Ngoài giai điệu và ca từ được đầu tư, hình ảnh trong MV “Nơi này có anh” cũng được Sơn Tùng chăm chút kỹ. Với nội dung là câu chuyện tình yêu ngọt ngào nên anh và ê-kíp chọn Hàn Quốc là bối cảnh chính để thực hiện MV. Trước đó, MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP đã có 75 triệu lượt xem trên Youtube.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải trí cuối tuần (12/2)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO