Giải U21 quốc tế: Hứa hẹn hấp dẫn

Quang Minh 15/12/2016 00:00

Sau sự kiện tuyển Việt Nam chia tay AFF Cup 2016, mọi sự chú ý của người hâm mộ bóng đá nước nhà lúc này sẽ đổ dồn về giải U21 quốc tế. Giải năm nay diễn ra từ ngày 18 - 27/12, với 6 đội tham dự chia làm 2 bảng, quy tụ nhiều đội trẻ hay nhất từ trước đến nay.

Giải U21 quốc tế: Hứa hẹn hấp dẫn

Những tài năng trẻ của HAGL sẽ có lần thể hiện cuối cùng ở sân chơi U21.

Cuộc chiến khẳng định giá trị

Giải năm nay hứa hẹn thực sự sẽ hấp dẫn khi các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á là U21 Thái Lan và U21 Myanmar đều mang sang đội hình đang chuẩn bị cho SEA Games 29 sang năm.

Cùng với đó, lần đầu tiên U.21 quốc tế sẽ có sự tham gia của cả 2 đại diện có trình độ bóng đá mạnh nhất nhì châu Á là Hàn Quốc và Nhật Bản. Đó là CLB Gangwon, đội đang chơi ở K-League Challenger và CLB Yokohama, đội đang chơi tại J-League 2 - đội bóng của tiền vệ Tuấn Anh ở Nhật.

Chất lượng các đội khách đã cao thì về phía đội chủ nhà cũng không hề kém cạnh khi có sự tham gia của U21 HAGL - đội đương kim vô địch với đầy đủ các cầu thủ hay nhất gồm Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Thanh Tùng, Đông Triều, Văn Sơn, Minh Vương, Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam, Triệu Việt Hưng, A Hoàng, thủ môn Văn Trường... dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen.

Cùng với đó sẽ là đội U21 Việt Nam do HLV Phạm Minh Đức cầm quân, với 10 tuyển thủ vừa giành vé dự vòng chung kết giải U20 thế giới là Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Hồ Minh Dỹ…

Nhìn vào thành phần các đội tham dự giải năm nay, ngay từ lúc này có thể khẳng định đây là giải chất lượng nhất trong các kỳ U21 quốc tế.

Đặc biệt giải năm nay có sự cạnh tranh rất thú vị của 2 đội chủ nhà là U21 Việt Nam và U21 HAGL, với những cái tên được hàng triệu người hâm mộ Việt Nam yêu quý.

Chỉ tính riêng 2 đội bóng của Việt Nam tham dự giải đấu năm nay cũng đã hứa hẹn sẽ thu hút khán giả tới sân theo dõi khi đó là những gương mặt như Công Phượng, Xuân Trường… đã khẳng định được thương hiệu của mình sẽ tham gia trong màu áo U21 HAGL cùng đọ sức với các đàn em ở lứa U19 như Tiến Dụng, Đức Chinh… cũng vừa làm nên kỳ tích với tấm vé tham dự U20 World Cup 2017.

Xét về yếu tố kinh nghiệm thì lứa U19 VN bị đánh giá thấp hơn nhưng họ đang là nòng cốt của đội tuyển U21 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức cùng sự đoàn kết của một tập thể với những cá nhân đồng đều nên U21 Việt Nam chắc chắn sẽ không e ngại đối thủ nào.

Trong khi đó, U21 HAGL được quan tâm hơn bởi đội bóng này từng hai lần vô địch liên tiếp trước đó và họ xem giải U21 quốc tế năm nay như một cú hích cho những mục tiêu quan trọng sắp tới.

Cơ hội ghi điểm

Giải U21 quốc tế lần này sẽ là bước đệm, là bàn đạp để cả lứa U19 và U21 “tấn công” những mục tiêu lớn trong năm 2017. Với lứa U19 Việt Nam, vào tháng 5 năm tới họ sẽ bước vào sân chơi U20 World Cup.

Đối thủ của các chàng trai áo đỏ được đánh giá rất mạnh và 2 trong số những đội bóng góp mặt ở sân chơi tầm thế giới này cũng có mặt tại Việt Nam để tham dự giải U21 quốc tế.

Vấn đề của các cầu thủ trẻ luôn là bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu thì những giải như U21 quốc tế sẽ là dịp rất tốt để thử lửa, rèn luyện cả về chuyên môn lẫn tâm lý thi đấu.

Trong khi đó, với lứa U21 HAGL thì giải năm nay có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Lần cuối cùng họ được chơi bóng ở sân khấu như U21 quốc tế sẽ là động lực của nhiều cầu thủ.

HAGL tái hợp nguyên vẹn lực lượng từng vô địch giải U21 hai năm liền 2014, 2015. Duy nhất chỉ thiếu Tuấn Anh đang bị chấn thương vẫn chưa thể thi đấu. Một tái hợp khác chính là HLV Guillaume Graechen, người đã đào tạo và có công dẫn dắt lứa trẻ này thi đấu rất thành công trong năm 2014 và một phần của năm 2015.

Ngoài khẳng định sức mạnh để sẵn sàng bước vào sân chơi V.League 2017, thì rất nhiều cầu thủ trong lứa của U21 HAGL cũng sẽ có những nhiệm vụ quốc tế rất nặng nề trong năm 2017.

Trong đội hình U21 HAGL có 4 tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu AFF Cup là Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, 2 tuyển thủ U19 giành vé dự U20 World Cup là Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam, 5 tuyển thủ U22 Việt Nam là Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Thanh Tùng, Lê Văn Sơn, A Hoàng. Những cái tên này cũng sẽ là lựa chọn của HLV Hữu Thắng cho SEA Games 2017, được tổ chức tại Malaysia.

Đây là năm cuối cùng mà lứa Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy... thi đấu giải U21 nên HAGL rất muốn tri ân người hâm mộ đã ủng hộ đội và lứa trẻ tài năng này trong thời gian qua bằng cách sẽ chơi với tinh thần và quyết tâm cao nhất.

Với bộ tứ cầu thủ tuyển quốc gia là Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng còn có một động lực khác. Bởi đây là giải cuối cùng trong năm để Xuân Trường và Thanh lấy thêm điểm cho cuộc chạy đua đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2016.

Xuân Trường chơi nổi bật trong màu áo ĐTVN, vào đội hình tiêu biểu AFF Cup do ESPN bình chọn, trong khi với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2016, giúp HAGL trụ hạng thành công, đá rất hay trong màu áo tuyển quốc gia, Văn Thanh cũng được đánh giá cao ở cuộc bầu chọn năm nay.

Năm ngoái, Công Phượng cùng các đồng đội thi đấu xuất sắc để hạ bệ U19 Hàn Quốc trong trận chung kết giải U21 quốc tế. Mới đây, Xuân Trường, Văn Thanh, Tuấn Anh, Văn Toàn cùng toả sáng ở sân Thống Nhất trong trận thắng giao hữu trước CHDCND Triều Tiên với tỷ số 5-2.

Và giải đấu sắp tới là cơ hội để người hâm mộ TP HCM lần cuối cùng được chứng kiến lứa cầu thủ tài năng của lò đào tạo HAGL thể hiện ở sân chơi U21.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải U21 quốc tế: Hứa hẹn hấp dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO