Giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội - ‘Ngọn cờ đầu’ của phong trào golf Việt

PV 07/10/2020 15:46

Tính đến thời điểm hiện tại, giải vô địch các CLB Golf Hà Nội – "Lễ hội" Golf Thủ Đô thường niên đã sắp bước sang mùa giải thứ 4. Tầm vóc của sự kiện đồng đội cấp CLB đã vượt quá khuôn khổ của một giải đấu cấp địa phương, trở thành "ngọn cờ đầu" của phong trào golf Việt Nam.

Xuất phát từ ý tưởng của Hội Golf Thành phố Hà Nội về việc đưa ra một sân chơi đẹp, nâng cao tinh thần thượng võ dành cho tất các các golfer Thủ đô, hội tụ các tiêu chí: chuyên nghiệp, mới lạ, gắn kết, đóng góp xã hội. Đến tháng 8/2017, một "Lễ hội Golf Thủ đô", dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Golf Việt Nam đã chính thức được ra đời.

Ngay lần đầu được tổ chức, sự kiện golf nghiệp dư phong trào này đã lập tức gây tiếng vang lớn, thu hút được sự quan tâm của cộng đồng golf, giới truyền thông và nhiều đơn vị tài trợ đồng hành. Qua mỗi mùa giải, sự kiện đã góp phần tạo ra những kỷ lục mới của Golf Việt Nam.

Tới năm thứ hai, sự lớn mạnh của giải đấu không chỉ thể hiện ở bước phát triển vượt bậc về quy mô, số lượng CLB, các VĐV mà còn thể hiện ở uy tín cũng như tầm ảnh hưởng cả bề rộng lẫn chiều sâu. Các trận đấu diễn ra nảy lửa, sự cạnh tranh công bằng sòng phẳng và văn hoá “fair play” là những gì người ta nói về giải. 2018 cũng là năm đầu tiên xuất hiện chiếc cup luân lưu danh giá.

Với một giải nghiệp dư, đây được coi là điều vô cùng đặc biệt bởi cup được chế tác thủ công trong nhiều giờ bởi những nghệ nhân Nhật Bản, sử dụng các chất liệu quý hiếm và có giá trị gần 100 triệu đồng. Chiếc cup vô địch năm thứ hai đã hội tụ đủ các yếu tố mà BTC muốn gắm gửi: Sang trọng, tinh tế, là kết quả của nỗ lực cố gắng, tinh thần thượng võ của đội vô địch.

Giải vô địch các CLB golf Hà Nội đã đi qua 4 mùa với nhiều dư âm đáng nhớ.

Và với những đóng góp cho việc phát triển phong trào golf thủ đô trong những năm qua, tại Lễ Trao giải thưởng Golf Việt Nam (Vietnam Golf Awards 2019), Hội Golf TP Hà Nội đã vinh dự nhận giải thưởng "Hội Golf Xuất Sắc của năm".

Cổ vũ golf nữ và những CLB non trẻ

Cũng trong năm thứ hai, sự xuất hiện của các bóng hồng thuộc CLB Nữ đầu tiên tại miền Bắc –-Queen Club đã mang lại nét tươi mới cho giải. Không những thế, các golfer nữ còn tạo dấu ấn lớn nhất trong mùa giải đầu tiên này khi cán đích ở vị trí á quân.

G&L 92-95 là CLB xuất sắc giành chức vô địch mùa thứ 2.

Nếu như Queen Club gây bất ngờ ở mùa giải đầu tiên, thì đến mùa giải thứ ba năm 2019, một trong những tân binh của giải - CLB G&L 92-95 đã để lại dấu ấn đậm nét.

Chỉ được thành lập chưa đầy 1 năm (ra đời tháng 11/2017), các golfer của CLB "những người bạn cùng niên khóa" đã lên ngôi vô địch trước sự ngỡ ngàng của các đối thủ.

Những đổi thay đáng nhớ sau 4 năm

Ở mùa giải đầu tiên, chỉ 27 CLB tham gia tranh tài, giải vô địch các CLB Golf Hà Nội liên tục được nâng cao tầm vóc cũng như uy tín. Qua mỗi mùa giải, số lượng các CLB đăng ký tham dự giải liên tục tăng..

Chính vì vậy, kể từ mùa giải thứ 3 - năm 2019, BTC đã bổ sung vào điều lệ của giải, bao gồm thể thức thi đấu vòng đấu loại. Bắt đầu từ đây, mùa giải đã chính thức được khởi động sớm hơn so với thông lệ trước đó.

Mùa giải 2019 kết thúc với sự lên ngôi xứng đáng của CLB KB Cầu Giấy, một tập thể có sự đồng đều nhất giải.

Văn hoá hoà quyện – nét chấm phá đặc sắc của năm thứ 4

Được truyền cảm hứng từ sự kiện 1.000 năm Thăng Long Hà Nội ngày 10/10/2010, năm nay nhà tài trợ xứng danh Fastee (Ứng dụng đặt sân trực tuyến do tập đoàn Cen Group đầu tư và phát triển) đưa vào ý tưởng đem hơi thở Hà Nội tới từng hố golf trong giải.

Theo Fastee, con người là yếu tố làm nên lịch sử, văn hoá Hà Nội được xây dựng từ ngàn đời bởi nhiều thế hệ truyền nhân và golf hoàn toàn có thể là một đại diện cho tinh thần văn hoá thể thao hoà quyện. Năm nay, ý tưởng đó đã được hiện thực hoá và chúng ta sẽ có một Hà Nội xuất hiện đầy tinh tế tại Sky Lake, kết hợp hài hoà với tinh thần chung của toàn giải “Đoàn kết là sức mạnh - đoàn kết để chiến thắng”.

Cùng những thông điệp tích cực, Fastee muốn xây dựng nên hình ảnh golf không chỉ là điểm số hay những cú đánh khô khan, golf còn là môn thể thao mang theo nét văn hoá gần gũi, hoà quyện với những điều dung dị, đời thường và chan hoà với cuộc sống.

Giải đấu đồng đội năm nay dự kiến có 36 CLB góp mặt tại vòng chung kết với thể thức match play. Top 10 CLB có thành tích tốt nhất mùa giải 2019 & đội giành chiến thắng giải 12 Con Giáp cũng có suất vào thẳng vòng chung kết. Cùng chờ đợi những bất ngờ đặc biệt tại mùa giải thứ 4 nhiều thay đổi này!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội - ‘Ngọn cờ đầu’ của phong trào golf Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO