Giảm 3 tháng tù cho kẻ làm giả con dấu để buôn gỗ lậu

TẤN THÀNH 06/11/2015 16:21

Xét thấy bị cáo Vĩnh khai báo thành khẩn, là lao động chính trong gia đình khó khăn và bị cáo đã hoàn trả một phần số tiền do phạm tội mà có nên HĐXX phúc thẩm tuyên giảm 3 tháng tù.

Bị cáo Vĩnh, tại phiên tòa sáng ngày 6-11-2015.

Sáng 6/11, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Trần Quang Vĩnh (51 tuổi, ngụ huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) về các tội “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng” và tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan chức năng”

Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 8 đến ngày 23/10/2014, Vĩnh cùng vợ mua hơn 162 m3 gỗ xẻ (nhóm III - VI) của người dân khai thác trái phép, rồi thuê Ngô Tất Thắng (35 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) và Dương Ngọc Hoàng Oanh (vợ Thắng, 32 tuổi) làm 5 bộ hồ sơ giả với giá 137 triệu đồng. Sau đó Vĩnh vận chuyển số gỗ trên đi tiêu thụ thì bị bắt tại khu vực ga Phú Cang thuộc huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Sau khi Công an vào cuộc điều tra các đối tượng đã khai nhận các hành vi nói trên của mình. Ngày 25/8/2015, TAND huyện Thăng Bình đã tuyên phạt Vĩnh 12 tháng tù giam về tội “Vi phạm quy định về khai thác và bảo vệ rừng”, 12 tháng tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan chức năng”. Nguyễn Thị Hương (vợ Vĩnh) bị tuyên phạt 9 tháng tù với tội danh “Vi phạm quy định về khai thác và bảo vệ rừng”, nhưng cho hưởng án treo.

Sau phiên tòa, một số bị cáo làm đơn kháng cáo nhưng sau đó đã rút đơn trước khi phiên phúc thẩm diễn ra.

Còn đối với bị cáo Vĩnh, tại phiên tòa hôm nay, xét thấy Vĩnh ăn năn hối cải, khai báo thành khẩn, là lao động chính trong gia đình khó khăn và bị cáo đã hoàn trả một phần số tiền do phạm tội mà có nên HĐXX tuyên giảm 3 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giảm 3 tháng tù cho kẻ làm giả con dấu để buôn gỗ lậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO