Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng chia sẻ về việc được tiêm vaccine Covid-19

12/03/2021 16:18

Bác sỹ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện phổi Đà Nẵng với báo chí sáng 12/3, khi 100 liều vaccine ngừa Covid – 19 đầu tiên mà TP Đà Nẵng tiếp nhận, được tiêm cho  y, bác sỹ, cán bộ, nhân viên bệnh viện

Là người chỉ đạo và trực tiếp điều trị thành công cho các bệnh nhân dương tính với SARS–CoV-2 trong đợt dịch bùng phát ở Đà Nẵng từ cuối tháng 7/2020 đến nay, bác sỹ Lê Thành Phúc bày tỏ hy vọng tất cả y, bác sỹ, cán bộ, nhân viên y tế và người dân cả nước đều được tiêm vaccine ngừa Covid – 19 để dịch bệnh sớm được dập tắt, đời sống xã hội trở lại bình thường.

Bác sỹ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện phổi Đà Nẵng là người được tiêm mũi vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên.
Cùng với Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Bệnh viện 199 (Bộ Công an), qua các đợt dịch Covid-19 bùng phát (đặc biệt là đợt bùng phát từ cuối tháng 7/2020 biến Đà Nẵng thành tâm dịch), hàng trăm y, bác sỹ, cán bộ, nhân viên Bệnh viện phổi Đà Nẵng là những người ngày đêm tiếp xúc trực tiếp với các ca dương tính SARS–CoV-2, trong đó có nhiều ca tiên lượng rất xấu do tuổi cao và có tiền sử bệnh nền.
Y bác sỹ, cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện phổi Đà Nẵng là những người ngày đêm tiếp xúc trực tiếp với các ca dương tính SARS–CoV-2.

Theo Bác sỹ Lê Thành Phúc, tại thời điểm này, Bệnh viện phổi vẫn đang điều trị cho 2 ca dương tính với SARS–CoV-2 là người nhập cảnh về Đà Nẵng (trong đó, có nữ bệnh nhân 1536 - nhập cảnh từ Mỹ) có tiền sử bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, suy tim, biến chứng rối loạn nhịp, rối loạn đông máu.

Qua thời gian điều trị, sức khỏe của bệnh nhân 1536 (từng được ghi nhận giống trường hợp bệnh nhân là phi công người Anh) đã tiến triển rất tích cực và sẽ sớm được xuất viện – Bác sỹ Lê Thành Phúc cho biết.

Tại thời điểm này, Bệnh viện phổi vẫn đang điều trị cho 2 ca dương tính với SARS–CoV-2 là người nhập cảnh về Đà Nẵng (trong đó, có nữ bệnh nhân 1536 - nhập cảnh từ Mỹ, tiền sử nhiều bệnh nền, tương tự bệnh nhân là phi công người Anh).

Sáng 12/3, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng đến Bệnh viện phổi để kiểm tra quy trình tiêm những mũi vaccine ngừa Covid đầu tiên cho y, bác sỹ, cán bộ và nhân viên y tế của bệnh viện này. Theo ghi nhận của chúng tôi trong buổi sáng 12/3, quá trình tiêm những mũi vaccine ngừa Covid – 19 đầu tiên ở Bệnh viện phổi Đà Nẵng diễn ra an toàn, chu đáo và trật tự, không có sự có ngoài ý muốn nào xảy ra.

Sáng 12/3, quá trình tiêm những mũi vaccine ngừa Covid – 19 đầu tiên ở Bệnh viện phổi Đà Nẵng diễn ra an toàn, chu đáo và trật tự.

100 y, bác sỹ, cán bộ, nhân viên y tế được tiêm vaccine ngừa Covid – 19 đều tin tưởng hiệu quả của vaccine ngừa Covid – 19 sẽ giúp họ yên tâm hơn trong quá trình chữa trị cho bệnh nhân nhiễm SARS–CoV-2

Y, bác sỹ, cán bộ, nhân viên y tế được tiêm vaccine ngừa Covid – 19 đều tin tưởng hiệu quả của vaccine ngừa Covid – 19
Như tin đã đưa, Sáng 11/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng), đã tiếp nhận đã tiếp nhận 100 liều vaccine ngừa Covid – 19 đầu tiên từ Bộ Y tế. Y, bác sỹ, cán bộ, nhân viên y tể của Bệnh viện phổi Đà Nẵng là những người đầu tiên ở Đà Nẵng được tiêm vaccine ngừa Covid – 19.
Vaccine ngừa Covid - 19 được tiếp nhận bảo quản trong hệ thống kho lạnh theo quy trình trước khi chuyển giao cho CDC Đà Nẵng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng chia sẻ về việc được tiêm vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO