Giám đốc bị bắn đêm rằm với giá 500 triệu đồng

Đức Sơn 08/08/2016 19:05

Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân, Nguyễn Sỹ Đạt đã thuê hai đối tượng côn đồ với giá 500 triệu đồng để giết ông Lê Hữu Trí- giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí khi ông này vừa bước ra khỏi cổng miếu thờ….

Đó là thông tin được công bố tại buổi họp báo chiều 8/8 tại công an tỉnh Hà Nam, thông tin về vụ án côn đồ bắn chết ông Lê Hữu Trí - giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí xảy ra tại tỉnh Hà Nam xảy ra chiều ngày 4/7/2016.

Giám đốc bị bắn đêm rằm với giá 500 triệu đồng

3 nghi can gây án vụ sát hại giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí ở Hà Nam.

Đã từng giết hụt

Theo Công an tỉnh Hà Nam, ngày 4/7 ông Lê Hữu Trí - giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí vừa từ trong Miếu Thần tại thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu (TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) ra ngoài cổng mếu thì có hai người đàn ông đi xe máy, mặc áo che nắng, bịt kín mặt lao đến.

Đối tượng ngồi sau, rút khẩu súng ngắn bắn 6 phát liên tiếp về phía ông Trí rồi lên xe bỏ chạy. Ngay sau đó, ông Trí được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Hà Nam đã có mặt tại hiện trường vụ án, tiến hành khám xét, thu giữ 4 vỏ đạn, 3 đầu đạn.

Sau hơn 1 tháng điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định và bắt giữ 3 nghi can gây ra vụ án mạng gồm: Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam); Lê Thái Duy (28 tuổi, HKTT Tổ 26, phường Kim Tân, TP Lào cai, tỉnh Lào Cai) và Lê Việt Hoàn (35 tuổi, HKTT thôn Cầu Nhân, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định).

Trong quá trình khám xét, cơ quan điều tra thu giữ tại nhà Nguyễn Sỹ Đạt 1 xe ô tô Camry cùng một số tang vật có liên quan. Cơ quan CSĐT cũng thu giữ chiếc xe máy Wave mà các đối tượng dùng để gây án.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, nguyên nhân vụ án xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân của Nguyễn Sỹ Đạt với ông Lê Hữu Trí từ trước.

Đạt đã lên kế hoạch và thuê Lê Việt Hoàn giết ông Trí với giá 500 triệu đồng.

Nắm được thói quen đi lễ của ông Trí, các đối tượng đã lên kế hoạch sẽ bắn ông Trí tại Miếu Thần thuộc địa bàn thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu.

Để thực hiện kế hoạch, Đạt trực tiếp đi mua súng về, và đưa Hoàn vào khu vực thị trấn Ba Sao (huyện Kim Bảng) để tập bắn đồng thời theo dõi vào các ngày ông Trí thường đi lễ chùa.

Theo kế hoạch, ngày 19/6/2016, Hoàn cùng Duy mang theo súng đến khu vực Miếu Thần chờ ông Trí để thực hiện hành vi bắn ông Trí tuy nhiên không hiểu lý do gì ông Trí không đến Miếu Thần nên Hoàn và Duy không thực hiện được hành vi Giết người.

Giám đốc bị bắn đêm rằm với giá 500 triệu đồng - 1

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cho biết vụ án chỉ có 3 đối tượng tham gia gây án.

Bắn xong thì uống bia

Đến 4/7/2016 (tức 1/6 âm lịch), Hoàn và Duy mượn chiếc xe máy Wae màu đỏ, BKS 90B1-735.91 và để áo chống nắng, súng vào cốp xe chờ hiệu lệnh hoạt động của Đạt sẽ bắn chết ông Trí.

Sau khi ăn sáng, hai đối tượng ngồi uống nước ở một số quán nước gần khu vực Miếu Thần để thực hiện hành vi giết ông Trí.

Chờ từ sáng đến trưa không thấy ông Trí xuất hiện thì Đạt gọi điện báo cho Hoàn về quán bia đằng sau nhà Đạt để chờ. Hoàn cùng Duy đến quán uống bia cùng Đạt rồi Đạt về trước.

Đến 19h cùng ngày, Đạt gọi điện báo cho Hoàn thông báo việc ông Trí xuất hiện ở khu vực Miếu Thần.

Do đó, Duy lái xe chở Hoàn đi được một đoạn đến chỗ vắng, Hoàn bảo Duy dừng xe để lấy áo chống nắng ra mặc và kẹp che biển số xe máy lại.

Sau đó, Hoàn lấy súng lên đạn và dắt vào bụng. Duy lái xe chở Hoàn đi vòng lối sau miếu và nấp ở gần cổng Miếu Thần chờ ông Trí ra.

Hoàn chờ khoảng 10 phút thì ông Trí đi ra, Hoàn đi từ phía sau cách ông Trí 2 mét, Hoàn rút súng bắn hết băng đạn (6 viên đạn) làm ông Trí ngã gục tại chỗ.

Gây án xong, Hoàn chạy ra chỗ Duy đã nổ máy chờ sẵn, nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Trên đường chạy trốn, Hoàn gọi điện thoại cho Đạt thông báo đã bắn chết ông Trí rồi hẹn Đạt vào khu Công nghiệp Châu Sơn bàn bạc.

Trên đường đi, Hoàn đưa súng cho Đạt, tháo rời các bộ phận của súng ở trên xe ô tô. Khi đến khu vực Tam Chúc, huyện Kim Bảng thì Đạt vứt súng xuống hồ còn Hoàn vứt áo cùng điện thoại, sim ở ven đường.

Sau đó, Hoàn và Đạt quay lại khu Phim trường gặp Duy cùng nhau uống bia đến 22h cùng ngày thì giải tán.

Sau khi giết ông Trí được vài ngày thì Đạt hỏi Hoàn cần tiền chưa, thì Hoàn trả lời chưa cần đến số tiền nhiều như thế mà chỉ cần 10 triệu để chi tiêu cá nhân nên Đạt đưa cho Hoàn 10 triệu.

Một tuần sau, Hoàn cần tiền nên gặp và báo Đạt đưa 100 triệu. Tổng số tiền Hoàn mới nhận từ Đạt là 110 triệu đồng.

Trong ba đối tượng này, Đạt và Hoàn đã từng có tiền án về tội Cướp giật tài sản và lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Giám đốc bị bắn đêm rằm với giá 500 triệu đồng - 2

Quang cảnh buổi họp báo công bố thông tin tại Công an tỉnh Hà Nam.

Chỉ có 3 đối tượng gây án

Liên quan đến vụ án nói trên, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an cho biết: “Giữa nạn nhân Trí và kẻ chủ mưu Đạt có mối quan hệ họ hàng với nhau và ở cùng phường. Nhưng do mâu thuẫn cá nhân, nên Đạt đã thuê Hoàn bắn chết ông Trí. Trong quá trình theo dõi ông Trí, các hung thủ đã rình bắn nhiều lần nhưng không thành và đến ngày 4/7 mới bắn được nạn nhân Trí”.

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến khẳng định, Cơ quan Công an bắt giữ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Sỹ Đạt, Lái Thái Duy và Lê Việt Hoàn để điều tra. Trong vụ án mạng này, không còn đối tượng nào nữa ngoài ba đối tượng nêu trên.

Cục C45-Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam tổ chức truy tìm và đã thu giữ được 2 áo chống nắng, 1 báng súng, 1 nòng súng K54. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp với công an tỉnh Hà Nam tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân và bản chất của vụ án.

Tại buổi họp báo, đại diện Bộ Công an đã trao thư khen và trao thưởng cho các lực lượng tham gia phá án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc bị bắn đêm rằm với giá 500 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO