Giám đốc BQL dự án bị khởi tố nhưng chưa bị đình chỉ công tác (!?)

Nguyễn Chung 01/11/2018 18:15

Ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc Ban quản lý dự án Hà Trung (Thanh Hóa) đã bị khởi tố bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng chưa bị đình chỉ công tác do Ban thường vụ Huyện ủy huyện Hà Trung chưa họp.

Giám đốc BQL dự án bị khởi tố nhưng chưa bị đình chỉ công tác (!?)

UBND huyện Hà Trung – nơi ông Tuyên làm việc.

Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa chiều ngày 1/10, cho biết: Cơ quan này đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc, khởi tố bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc Ban quản lý dự án Hà Trung và cấm đi khỏi nơi cư trú tới ngày 1/1/2019. Tất cả các lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa phê duyệt.

Trao đổi với báo chí về vụ việc này, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung cho biết: Ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc Ban quản lý dự án Hà Trung vẫn đang giữ chức vụ, chưa đình chỉ công tác.

Theo ông Tuấn thì ông Tuyên do Ban thường vụ Huyện ủy huyện Hà Trung quản lý nên sau khi có thông báo cụ thể, huyện sẽ tiến hành các bước xử lý sau. Ông Trần Duy Bình, Bí thư Huyện ủy huyện Hà Trung cũng cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ họp và có thông tin cụ thể sau về vụ việc này.

Cùng ngày, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm: Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Trước đó, ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc Ban Quản lý dự án thuộc UBND huyện Hà Trung bị một doanh nghiệp tố cáo "ép" đưa 100 triệu đồng mới được nhận dự án.

Tiếp theo, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận giám định liên quan đến việc ông Hoàng Chí Minh, Giám đốc Công ty Mạnh Phú có đơn tố cáo ông Lê Văn Tuyên gọi điện thoại cho ông Hoàng Chí Minh nhiều lần yêu cầu phải đưa 100 triệu đồng để trúng thầu thi công công trình xây dựng nhà văn hóa xã Hà Thái, huyện Hà Trung.

Theo ông Hoàng Chí Minh, vào khoảng tháng 5/2018, công ty của ông có nhận thư mời thầu dự án xây dựng hội trường Nhà văn hóa xã Hà Thái, vốn đầu tư 3,7 tỷ đồng nên đã làm thủ tục dự thầu với tư cách là nhà thầu chính. Đến ngày 1/6, ông nhận được điện thoại của ông Lê Văn Tuyên thông báo với ông Minh: Trung ương đã cấp ngân sách 1 tỷ đồng của dự án về tỉnh, đề nghị phải đưa cho ông 100 triệu đồng và ông sẽ để cho công ty trúng thầu.

Cũng trong khoảng thời gian sau đó, ông Tuyên liên tục gọi điện thoại thúc giục đưa tiền, nêu lý do để đưa cho một số lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và nói: “Nếu anh không chốt sớm, tôi sẽ để cho người khác làm dự án này”. Ông Minh đã đưa cho nhân viên cầm 100 triệu đồng đến cơ quan đưa cho ông Tuyên.

Sau khi nhận tiền, ông Tuyên gọi điện lại cho ông Minh thông báo đã nhận đủ số tiền trên. Trong quá trình kể từ khi tham gia làm các thủ tục dự thầu với tư cách là nhà thầu chính cho đến khi sự việc gọi điện “vòi” tiền của ông Tuyên đều được ông Minh ghi âm.

Thấy ông Tuyên có dấu hiệu lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản nên ông Minh đã làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan có thẩm quyền liên quan. Đồng thời giao nộp toàn bộ file ghi âm cho phía Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc BQL dự án bị khởi tố nhưng chưa bị đình chỉ công tác (!?)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO