Giám đốc CATP Hà Nội hứa xử nghiêm vụ ‘phóng viên bị đánh’

Đức Sơn 24/09/2016 11:32

Liên quan đến vụ việc phóng viên Báo Tuổi trẻ tác nghiệp trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) bị lực lượng cảnh sát hình sự, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) hành hung dẫn đến thương tích, ngày 24/9, trả lời báo chí, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương-Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định, đã nắm được thông tin và đã cử các đơn vị chức năng vào cuộc xử lý nghiêm với các đối tượng hành hung phóng viên.

Giám đốc CATP Hà Nội hứa xử nghiêm vụ ‘phóng viên bị đánh’

Người được coi là thuộc lực lượng Công an huyện Đông Anh đang hành hung phóng viên báo Tuổi trẻ.

Cũng theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, đã giao cho phòng PC 44 xác minh nguồn tin mà báo chí cung cấp để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

“Tại sao lại dẫn đến va chạm như thế. Lực lượng công an và phóng viên phải phối hợp như thế nào cho chặt chẽ vì mục đích chung chứ trường hợp hôm qua không được” - Giám đốc công an TP Hà Nội Đoàn Duy Khương nhấn mạnh.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cũng khẳng định, Công an TP Hà Nội sẽ cho xử lý nghiêm minh, công khai. Dù là công an hay đối tượng nào cũng sẽ xử nghiêm để tạo điều kiện cho báo chí tác nghiệp.

Trước đó như báo Đại đoàn kết đã đưa tin, khoảng 10h 23/9, khi nhận được thông tin vụ việc tài xế hãng taxi Vic, Mai Trọng Quỳnh (36 tuổi, ở Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân, Hà Nội) tử vong dưới chân cầu Nhật Tân thuộc địa phân xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội, phóng viên Trần Quang Thế- công tác tại Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh đến hiện trường tác nghiệp thì bất ngờ bị một nhóm người hành hung, đấm, đá… gây thương tích. Nhóm người này tiếp tục dọa đánh nếu phóng viên không đi khỏi hiện trường.

Trong đơn trình báo của anh Trần Quang Thế gửi công an xã Vĩnh Ngọc có nêu: “ Tôi tác nghiệp theo pháp luật Việt Nam. Thời điểm tối đến chụp ảnh, không có dây an toàn của cơ quan chức năng, và tôi đúng cách xa hiện trường khoảng 30 mét, đứng cạnh tôi có nhiều phóng viên báo, đài khác. Tôi nghi nhóm khoảng 10 người đánh tôi là các chiến sĩ Công an huyện Đông Anh vì những người này trong hiện trường chạy ra”.

Về vấn đề này, một lãnh đạo Công an xã Vĩnh Ngọc cho biết: “Vào thời điểm đó, chúng tôi đang ở dưới chân cầu, nên không biết ở trên xảy ra vấn đề gì”.

Chiều cùng ngày, ông Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội CSHS, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội), đã trực tiếp đến làm việc với Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội.

Tại đây, ông Thắng thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không đúng”.

Theo ông Thắng cho rằng “đây là những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang làm ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng”.

Ông Thắng thay mặt đơn vị xin lỗi báo Tuổi Trẻ và xin lỗi cá nhân phóng viên Trần Quang Thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc CATP Hà Nội hứa xử nghiêm vụ ‘phóng viên bị đánh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO