Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam được nghỉ việc theo nguyện vọng

Tấn Thành- Chí Đại 25/12/2021 17:45

Chiều ngày 25/12, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định phê duyệt danh sách tinh giản biên chế đợt I/2022. Trong danh sách này có ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, danh sách tinh giản biên chế đợt I/2022 có tổng cộng 170 người. Trong đó, có ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam được nghỉ hưu trước tuổi. Thời gian nghỉ hưu bắt đầu từ ngày 1/1/2022.

Ông Hà Thanh Quốc, thuộc diện tinh giản vì dôi dư do rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhân sự theo quyết định của cơ quan thẩm quyền.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam được nghỉ hưu trước tuổi.

Quyết định kèm theo danh sách cán bộ, công chức, viên chức nằm trong diện tinh giản. Danh sách phê duyệt 158 người nghỉ hưu trước tuổi, buộc thôi việc ngay đối với 12 người.

Theo quyết định, dự toán kinh phí thực hiện tinh giản biên chế đợt I năm 2022 hơn 28,7 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí thực hiện chế độ hưu trước tuổi hơn 26,1tỷ, kinh phí thực hiện chế độ thôi việc ngay hơn 2,5 tỷ.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin “Vì sao Giám đốc Sở GDĐT Quảng Nam xin nghỉ hưu trước tuổi?”(số ra ngày 18/12/2021) phản ánh về việc, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam đã gửi đơn đến Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam xin nghỉ việc.

Còn trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, ông Quốc cho biết, cụ thể lý do xin nghỉ việc là do tuổi đã lớn và sức khỏe không tốt khi thường xuyên bị đau ốm, huyết áp cao, nhất là bệnh mắt khá nặng, thị lực một mắt chỉ còn 20%, mắt còn lại 60%.

Khi được hỏi gần đây dư luận có thông tin về việc điều chuyển giáo viên và “giới thiệu” các đơn vị thi công sửa chữa trường học có liên quan đến vấn đề ông xin nghỉ việc hay không?

Ông Quốc cho rằng, điều chuyển giáo viên là kế hoạch của Sở và đã giải trình cụ thể với UBND tỉnh, ông khẳng định không có gì sai cả, còn những sự việc vừa qua, đúng sai thế nào sẽ do Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam và các cơ quan chức năng xác minh, trả lời. Việc này không liên quan đến chuyện ông xin nghỉ việc.

“Gần 40 năm công tác, trong đó có 5 năm ở chiến trường Campuchia, về với giáo dục tôi luôn nỗ lực và tâm huyết với ngành. Nhưng sau những sự việc diễn ra không mong muốn gần đây, dù chưa có kết luận đúng sai nhưng tôi cũng rất buồn, nhưng tôi xin nghỉ việc trước tuổi là chỉ vì sức khỏe mà thôi”, ông Quốc chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam được nghỉ việc theo nguyện vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO