Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Yên Bái bị triệu tập nhiều lần

Đức Sơn 30/06/2017 22:17

Ngày 30/6, trao đổi vấn đề liên quan đến việc Công an tỉnh Yên Bái công bố thông tin Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Yên Bái đưa 200 triệu đồng cho Lê Duy Phong- nguyên Trưởng ban Bạn đọc báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Yên Bái thừa nhận, ông Sáng là người bị điều tra, Cơ quan công an liên tục triệu tập ông lên làm việc.

Khu nhà của ông Phạm Sỹ Quý.

Ông Sáng cũng thông tin, trước khi bị bắt, Lê Duy Phong đến Sở KH&ĐT làm việc với ông Sáng, nhưng nội dung không liên quan gì đến công việc của ông tại Sở KH&ĐT mà đó là những việc liên quan đến nhà cửa của gia đình ông. Vị Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái cũng khẳng định ngôi nhà của ông là bình thường, không phải là “biệt phủ”, việc mua đất, xây nhà, ông làm đúng theo pháp luật.

Về việc đưa 200 triệu đồng cho Lê Duy Phong có phải là hành vi “đưa hối lộ”, ông Sáng cho hay, đó là nội dung quan trọng nhất cơ quan công an đang điều tra. Ông Sáng cũng cho rằng, sau khi thông tin vụ việc đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, đã ảnh hưởng rất lớn đến bản thân ông cùng gia đình.

Trong một diễn biễn khác, lý giải về nguồn gốc số tiền xây khu “biệt phủ” của gia đình tại TP. Yên Bái, ông Phạm Sỹ Quý- Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái cho rằng, gia đình ông huy động từ nhiều nguồn khác nhau, như vốn tích lũy tự có, vay từ người thân, bạn bè. Ông Quý cũng cho rằng, khu “biệt phủ” của ông là kết quả của cả quá trình ông lao động từ khi còn trẻ. Ông đã từng đi buôn chổi đót, lá chít, làm men nấu rượu, làm bánh kẹo, xưởng đóng giày…

Trong đó, gia đình ông Quý đã vay ngân hàng gần 20 tỷ đồng để xây dựng khu dinh thự, trang trại. Theo ông Quý, đến nay gia đình ông đã trả được một phần nhưng không đáng kể. Trước sự việc chuyển đổi 13.000m2 đất rừng sang đất ở, có đến 6 quyết định được ký trong một ngày thì ông Phạm Sỹ Quý cho rằng, các cơ quan chức năng làm thì không thể một ngày ký một quyết định mà có khi một ngày ký tới hàng trăm quyết định, sổ đỏ. Ông Quý cũng thông tin, trước khi đăng bài liên quan đến đất đai, nhà cửa của ông, Lê Duy Phong cũng liên lạc với ông vài lần với tư cách nhà báo, nhưng do bận nên ông Quý không gặp.

Được biết, trong bản kê khai tài sản năm 2016, ông Phạm Sỹ Quý- Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái cho biết, đang sở hữu nhà thứ nhất tại Tổ 51 phường Minh Tân (công trình cấp 3) có diện tích xây dựng 600 m2. Nhà thứ hai tại khu chung cư Mandarin Garden (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) rộng trên 130 m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỷ đồng và đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Ngoài ra, gia đình ông Quý có nhà tạm diện tích xây dựng 150 m2, giá trị 200 triệu đồng; sở hữu mảnh đất 1.000 m2 trị giá 500 triệu đồng; trang trại diện tích 2 ha giá trị 1 tỷ đồng và đang sử dụng một ô tô Camry. Ngoài ra, ông Quý kê khai, tổng thu nhập trong năm 2016, tăng 1 tỷ đồng và đây là thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016.

Liên quan đến việc ông Phạm Sỹ Quý cho rằng, đã vay ngân hàng 20 tỷ để xây dựng khu “biệt phủ”, ngày 30/6, ông Phạm Trọng Đạt- Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ cho biết, sẽ yêu cầu ông Phạm Sỹ Quý giải trình về khoản vay gần 20 tỷ đồng từ ngân hàng mà ông Quý đã nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Yên Bái bị triệu tập nhiều lần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO