Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP HCM: 'Tôi không nói chưa có ai bị khốn khổ, khó khăn'

19/10/2021 14:38

"Tôi không có nói chưa có ai bị khốn khổ, khó khăn mà là không để ai bị thiếu đói, thiếu mặc và khốn khổ", giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP HCM Lê Minh Tấn chia sẻ với báo chí trưa 19-10.

Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM Lê Minh Tấn trao đổi với báo chí - Ảnh: TỰ TRUNG.

Trưa 19-10, sau khi kết thúc kỳ họp HĐND TP.HCM, Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Lê Minh Tấn đã trao đổi với báo chí liên quan đến phát ngôn "chưa có ai thiếu ăn, khốn khổ vì dịch".

Ông Tấn cho biết ngày 18-10, ông họp HĐND TP và tham gia thảo luận tổ và có chia sẻ thông tin về các chính sách an sinh xã hội. "Tôi không có nói chưa có ai bị khốn khổ, khó khăn, mà là không để ai bị thiếu đói, thiếu mặc và khốn khổ. Trách nhiệm của chúng tôi là phải lo cho bà con", ông Tấn nói.

Ông Tấn cho rằng dịch Covid-19 kéo dài khiến nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Trước tình hình đó, lãnh đạo TP.HCM đã có chỉ đạo "không để ai bị thiếu ăn, thiếu mặc", không để người dân rơi vào hoàn cảnh khốn khổ.

Do đó, HĐND TP đã ban hành nghị quyết số 09 để hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Cũng vì dịch Covid-19 kéo dài, TP đã liên tục bổ sung các đối tượng và các đợt hỗ trợ. Đến nay TP.HCM đã chi khoảng 10 triệu lượt hỗ trợ qua 3 đợt.

Riêng đợt 3, TP ghi nhận có 6,6 triệu người bị ảnh hưởng, đã giải quyết được hơn 5,1 triệu người. Trong quá trình chi hỗ trợ, các ngành các cấp vẫn tiếp tục rà soát và bổ sung giải quyết cho các đối tượng thật sự khó khăn chưa nhận hỗ trợ.

Trước đó, chiều 18-10, một tờ báo đưa tin tại kỳ họp thứ 3, HĐND TP.HCM khóa X, ông Lê Minh Tấn cho rằng dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp gần 5 tháng qua ở TP.HCM nhưng đến giờ này chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc và khốn khổ vì dịch.

Tờ báo này dẫn lời ông Tấn khẳng định: "TP.HCM hiện chi ra gần 8.000 tỉ đồng. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân cũng ủng hộ gần 8.000 tỉ đồng. Do đó, bảo đảm bà con không ai thiếu ăn, thiếu mặc, không ai phải khốn khổ".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP HCM: 'Tôi không nói chưa có ai bị khốn khổ, khó khăn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO