Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông bị điều làm nhân viên: Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông nói gì?

Thanh Nga 23/06/2022 21:51

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, hiện là nhân viên phòng nghiệp vụ y dược Sở Y tế tỉnh Đắk Nông có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng vì cho rằng mình không bị kỷ luật nhưng bị điều làm nhân viên, cắt phụ cấp chức vụ hơn 1 năm 6 tháng, lại còn sắp bị điều chuyển đi nơi không phù hợp.

Nơi bà Nguyễn Thị Thanh Hương từng giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông.
Nơi bà Nguyễn Thị Thanh Hương từng giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông.

Theo trình bày của bà Hương, vào cuối năm 2020 bà hết nhiệm kỳ và được các cơ quan chức năng làm quy trình bổ nhiệm lại giám đốc, đã thực hiện được 2/3 bước theo quy định. Tuy nhiên, ngày 3/12/2020, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông có quyết định xem xét thi hành kỷ luật đối với bà, nên ngày 28/12/2020, ông Nguyễn Đình Trung, lúc đó là Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông (nay là Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk) đã ký quyết định dừng việc tái bổ nhiệm bà. Tiếp đến, ngày 1/1/2021, ông Trần Quang Hào, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Đắk Nông ký quyết định chuyển bà Hương về làm nhân viên Phòng nghiệp vụ y dược Sở Y tế, cắt phụ cấp chức vụ 0,9 trong thời gian 1 năm 6 tháng. Theo bà Hương, việc UBND tỉnh Đắk Nông và Sở Y tế ra quyết định điều chuyển bà là sai thẩm quyền ban hành văn bản, vì bà là cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý.

Bà Hương làm đơn khiếu nại lên cấp có thẩm quyền và ngày 15/4/2022, Ủy ban Kiểm tra Trung ương có Kết luận khẳng định “các khuyết điểm của bà Hương chưa đến mức xử lý kỷ luật và đã được khắc phục hoàn toàn”. Như vậy, bà Hương không hề bị kỷ luật mà chỉ dừng việc tái bổ nhiệm Giám đốc Sở. Bà Hương đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông sớm khôi phục chức vụ Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông cho bà, nếu điều chuyển sang vị trí khác cũng phải đảm bảo hệ số phụ cấp 0,9 bà đang hưởng trước khi bị tạm dừng bổ nhiệm.

Ngày 6/5/2022, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Nông và Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông lần lượt có các cuộc làm việc với bà Nguyễn Thị Thanh Hương về việc: “Trao đổi một số nội dung có liên quan đến công tác cán bộ”. Các cuộc làm việc có nội dung: “Không thống nhất bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc Sở Y tế đối với đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Nguyên Giám đốc Sở Y tế; Giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Nông chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Nông nghiên cứu, đề xuất điều động, bổ nhiệm, giới thiệu đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương bầu giữ chức vụ ở các cơ quan, Hội đặc thù do UBND tỉnh quản lý hoặc bố trí công tác ở các cơ quan tham mưu giúp việc của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị xã hội cấp tỉnh, phù hợp với năng lực, chuyên ngành đào tạo…”.

Do không đồng tình với các quyết định điều chuyển ảnh hưởng đến quyền lợi cũng như dự kiến vị trí công tác sắp tới, bà Hương đã làm đơn kiến nghị lên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đắk Nông.

Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết chiều 23/6, ông Võ Đình Tín, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Đắk Nông cho biết: Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát đảng viên đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hương, trên cơ sở kết luận số 217 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ nhiệm kỳ trước thì bà Hương có 6 nội dung sai phạm đã đến mức phải kỷ luật, trong đó có một số nội dung bà Hương không khắc phục nên sau khi thực hiện việc giám sát lại, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ ban hành Quyết định số 02 ngày 03/12/2020 kiểm tra xử lý đối với bà Hương. Tuy nhiên xét về tình tiết bà Hương đã có những nội dung khắc phục do đó Ủy ban Kiểm tra Trung ương có thông báo Kết luận số 248-KL/UBKTTW ngày 15/4/2022 không thi hành kỷ luật, yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông kết thúc cuộc kiểm tra số 02.

Ông Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, đây là nội dung không lớn, Tỉnh ủy Đắk Nông cũng rất cân nhắc trên cơ sở tình đồng chí, đồng đội. Hiện Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang xem xét một số nội dung kiến nghị của bà Hương, đồng thời xem xét dự kiến điều chuyển bà Hương đi khỏi Sở Y tế vì tại Sở Y tế có bị ảnh hưởng nhiều về uy tín. “Còn việc điều chuyển bà Hương đến vị trí nào, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông sẽ xem xét phù hợp”- ông Ngô Thanh Danh cho biết./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông bị điều làm nhân viên: Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO