Giám đốc Trung tâm Y tế huyện kể về ca đỡ đẻ sinh 3 trong lúc mất điện

Nghĩa Văn 27/08/2022 17:17

Ông Lâm Chí Đức, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, đội ngũ y, bác sĩ trong đơn vị vừa thực hiện đỡ đẻ thành công ca sinh thường 3 bé gái. Đặc biệt, ca sinh nở này diễn ra vào thời điểm nửa đêm và Trung tâm Y tế này đang bị mất điện.

Theo đó, vào lúc 0h30’ ngày 27/8, sản phụ Hồ Thị Thái (21 tuổi, trú xã Thanh, huyện Hướng Hóa) nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa trong tình trạng sức khỏe bình thường và có dấu hiệu sắp sinh.

Đây là lần sinh đầu và sản phụ mang thai ba.

Ê kíp đỡ đẻ cho sản phụ Thái gồm bác sĩ Nguyễn Thị Hằng, Trưởng khoa sản, bác sĩ Nguyễn Đặng Xuân cùng 2 nữ hộ sinh: Nguyễn Phúc Hải Tiên và Nguyễn Thị Phượng.

Đặc biệt, trong quá trình đỡ đẻ, ê kíp y, bác sĩ phát hiện sản phụ Thái mang thai 3 thay vì song thai như kết quả siêu âm trước đó. Và, ca sinh diễn ra thành công, sản phụ Thái đã sinh thường được 3 bé gái; trong đó, 2 bé nặng 1,9 kg và 1 bé nặng 1,7 kg.

Chia sẻ về ca sinh này, bác sĩ Hằng cho biết: “Thai con so sinh thường 3 trong tình huống mất điện. Không có máy siêu âm hỗ trợ cho tình huống đẻ thai thứ 2 và thai thứ 3! Rất may mẹ tròn con vuông”.

Hiện, các bé và mẹ đang nằm theo dõi sau sinh thường tại Trung tâm Y tế Hướng Hoá.

Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa vừa thực hiện đỡ đẻ thành công cho ca sinh thường 3 bé gái trong lúc mất điện.
Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa vừa thực hiện đỡ đẻ thành công cho ca sinh thường 3 bé gái trong lúc mất điện.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lâm Chí Đức xác nhận việc đỡ đẻ cho ca sinh thường 3 bé gái nói trên diễn ra trong lúc mất điện và cho biết thêm, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa có máy phát điện dự phòng; tuy nhiên, máy phát điện chỉ có công suất 5kw và được dùng cho một số khoa, phòng quan trọng.

Đồng thời, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa cho hay, trước đó, sản phụ đã được siêu âm, được các bác sĩ tiên lượng về tình huống sinh ba.

Quá trình đỡ đẻ cho sản phụ được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao của Trung tâm nên ca sinh 3 nói trên đã diễn ra thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc Trung tâm Y tế huyện kể về ca đỡ đẻ sinh 3 trong lúc mất điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO