Giảm nghèo nhanh để xây dựng đô thị thông minh

Thành Luân 03/03/2019 23:49

Làm việc với Quận ủy Q.12 và Q.Gò Vấp vào cuối tuần qua, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu lãnh đạo các quận cần quan tâm vào mục tiêu giảm hộ nghèo để nhanh chóng xây dựng đô thị thông minh.

Giảm nghèo nhanh để xây dựng đô thị thông minh

TP Hồ Chí Minh.

Ông Lê Trương Hải Hiếu - Chủ tịch UBND Q.12 cho biết, năm 2018 trên địa bàn quận đã giảm thêm được 1.642 hộ nghèo và 1.442 hộ cận nghèo. Cho đến nay, quận chỉ còn hơn 400 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,27% tổng số hộ của quận và tổng số hộ cận nghèo là 0,67%. Để tăng vai trò của người dân tương tác với chính quyền, Q.12 đang ứng dụng công nghệ thông tin, lập fanepage để kết nối với người dân. Quận cũng thực hiện việc tăng thời gian tiếp dân và nhận hồ sơ của người dân từ 11h30 đến 13h30.

Làm việc với lãnh đạo Q.12, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận các nỗ lực nêu trên của quận và lưu ý về lượng hồ sơ giải quyết, số người cho ý kiến hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của quận còn thấp. Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng khuyến khích Q.12 nên tạo kênh cho người dân phản ánh ý kiến qua nhiều phương tiện tương tác.

Báo cáo của quận Gò Vấp cho biết, hiện trên địa bàn đã cơ bản hoàn thành trước thời hạn Chương trình giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020. Riêng trong năm 2018, tỷ lệ khảo sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Q.Gò Vấp trong giải quyết thủ tục hành chính đã đạt 93,26%. Tuy nhiên, Bí thư Quận ủy Q.Gò Vấp Sử Ngọc Anh cũng nói, các khó khăn của quận là đang có sự tập trung rất lớn người nhập cư, chiếm đến 40% tổng dân số của quận.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo lãnh đạo 2 quận này phải tiếp tục lắng nghe, đối thoại người dân và các doanh nghiệp hơn nữa. Ngoài ra, trong quá trình phát triển, cần phải dự báo về vấn đề dân số, kinh tế - xã hội và chuyên đề đánh giá, dự báo và xem xét khả năng giải quyết các vấn đề liên quan. Trong năm nay, thành phố yêu cầu từng phường phải đánh giá được mức độ hài lòng của người dân về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, làm cơ sở cho việc chi trả thu nhập tăng thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giảm nghèo nhanh để xây dựng đô thị thông minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO