Giám sát chương trình triệu hồi 14 xe Toyota Vios và Yaris

G.Bảo 03/05/2023 09:32

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, số lượng xe đang được Toyota Việt Nam tiến hành triệu hồi là 12 chiếc Toyota Vios và 2 chiếc Toyota Yaris sản xuất trong năm 2022.

Toyota Vios. Nguồn: Toyota Việt Nam.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương vừa có thông báo về Chương trình thu hồi xe ô tô Toyota Vios và Toyota Yaris.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông báo về Chương trình thu hồi nêu trên. Cụ thể, Chương trình thu hồi để kiểm tra/ thay thế dây đai an toàn trước trên các xe Toyota Vios và Toyota Yaris đã lắp đặt phụ tùng thay thế tại các đại lý ủy quyền của Công ty.

Thông tin về sản phẩm:

Người tiêu dùng có thể tra cứu danh sách số khung, số động cơ của xe thuộc diện thu hồi trên Cổng TTĐT của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương.

Doanh nghiệp liên quan: Cơ sở nhập khẩu và phân phối, Công ty ô tô Toyota Việt Nam, địa chỉ: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Phương thức thực hiện Chương trình tại tất cả các đại lý Toyota được Công ty ủy quyền trên toàn quốc.

Thời gian dự kiến khắc phục: 0,7 giờ/xe. Thời gian bắt đầu: 17/4/2023; Thời gian dự kiến kết thúc: 17/4/2026. Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng: Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là 14 xe. Số lượng xe bị ảnh hưởng nằm trong kho của các đại lý không có.

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, cụm dây đai an toàn phía trước bao gồm bộ thu dây đai với chức năng hạn chế lực bằng trục xoắn, giúp kiểm soát lực tác động lên hành khách thông qua dây đai khi bộ thu dây đai này bị khóa do va chạm. Những dây đai an toàn cần thu hồi là hàng phụ tùng bán lẻ theo nhu cầu của người tiêu dùng, được lắp đặt bởi các đại lý ủy quyền của Công ty (không phải phụ tùng nguyên bản theo xe). Trên những xe được lắp dây đai an toàn này, trong điều kiện chức năng căng đai được kích hoạt, dây đai có thể kéo dài hơn so với thiết kế. Điều này có thể làm tăng dịch chuyển về phía trước của hành khách, tăng nguy cơ bị thương trong trường hợp va chạm đủ mạnh để kích hoạt chức năng hạn chế lực.

Nguyên nhân được xác định là do vấn đề về dây chuyền sản xuất, trục xoắn có thể sản xuất không như thiết kế, ảnh hưởng đến chức năng hạn chế lực của dây đai an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý Toyota gần nhất để được kiểm tra và thay thế cụm dây đai an toàn mới.

Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý Toyota gần nhất hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524, hoặc trên website: www.toyota.com.vn

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám sát chương trình triệu hồi 14 xe Toyota Vios và Yaris

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO