Giãn cách xã hội toàn tỉnh Bình Định theo Chỉ thị 15

Quang Khánh 31/07/2021 18:19

Ngày 30/7, UBND tỉnh Bình Định ban hành Chỉ thị số 14/CT-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Kiểm tra người và phương tiện tại Chốt kiểm soát dịch covid-19 trên địa bàn thị xã Anh Nhơn (Bình Định).

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại một số tỉnh phía Nam và khu vực duyên hải Miền Trung đang có những diễn biến hết sức phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và có bổ sung một số biện pháp của tỉnh trong 15 ngày kể từ 6 giờ ngày 1/8. (trừ thị xã An Nhơn và một số địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ).

Thành lập Sở Chỉ huy của tỉnh đặt tại trụ sở UBND tỉnh để trực tiếp chỉ đạo kịp thời công tác phòng chống dịch thông qua hệ thống giám sát trực tuyến 24/7 và chế độ thông tin, báo cáo. Sở Chỉ huy của tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo toàn diện; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành theo khối, lĩnh vực và các nhiệm vụ được phân công.

Áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người như: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 15 người trong một phòng; không tụ tập từ 3 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 15 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; tiếp tục dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh theo các văn bản đã được UBND tỉnh ban hành và hạn chế việc di chuyển của người dân từ Bình Định đến các tỉnh, thành phố có dịch và ngược lại, trừ việc đưa người dân về tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, thực hiện nghiêm yêu cầu “5K”, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp và hạn chế tối đa ra đường sau 21 giờ hàng ngày nếu không có lý do chính đáng. Khuyến khích sử dụng thương mại điện tử, mua hàng qua điện thoại và giao hàng tại nhà…

Về việc tiếp nhận công dân trở về tỉnh, UBND tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để xây dựng kế hoạch đón người dân Bình Định có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa về tỉnh, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, xuất phát từ tình hình thực tế và khả năng phòng, chống dịch Covid-19, Bình Định cũng tạm thời dừng tiếp nhận người dân Bình Định tự ý, tự phát trở về từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hộị theo Chỉ thị số 16.

UBND tỉnh tiếp tục yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; chủ động kiểm soát nguy cơ lây nhiễm và bùng

phát dịch bệnh trong cộng đồng, đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Theo BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định, trong những ngày gần đây Bình Định liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới từ các tỉnh phía Nam về và ngoài cộng đồng, trong đó có nhiều trường hợp chưa xác định được nguồn lây, cho thấy nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh là rất lớn nếu không kịp thời có biện pháp mạnh để ngăn chặn.

Đến trưa ngày 31/8, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 176 ca mắc Covid-19 (đã điều trị khỏi 44 ca); 154 trường hợp có yếu tố dịch tễ đang cách ly tại bệnh viện (trong đó 126 trường hợp mắc Covid-19, 28 trường hợp đang theo dõi); 474 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung và 19.421 trường hợp đang được cách ly tại gia đình/nơi lưu trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giãn cách xã hội toàn tỉnh Bình Định theo Chỉ thị 15

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO