Giành 145 bằng cấp, chứng chỉ trong 30 năm

Duy Long 24/09/2017 07:00

Nếu ai đó cho rằng việc giành được một bằng cấp là nhiệm vụ đáng nản, hãy gặp gỡ Giáo sư VN Parthiban, một giáo viên ở Chennai, Ấn Độ, người đã giành được 145 bằng cấp, chứng chỉ đủ loại trong vòng 30 năm qua và vẫn không có ý định ngừng lại việc học.


Giáo sư VN Parthiban tiếp tục việc học dù đã sở hữu 145 bằng cấp, chứng chỉ. Nguồn: OddCentral

Hành trình của Parthiban bắt đầu khi ông gặp khó trong việc lấy tấm bằng đầu tiên. Lúc bấy giờ ông là một cậu sinh viên bị xáo trộn giữa công việc làm thêm và giờ học, điều khiến ông không thể vượt qua các bài kiểm tra quan trọng. Sau khi vất vả nhận bằng, Parthiban tới làm việc ở Sở Tư pháp, nhưng quyết định sẽ không ngừng việc học tập.

Cảm thấy hết sức hứng thú với tất cả các ngành học ở ngôi trường Đại học mà ông từng giành tấm bằng đầu tiên, ông Parthiban đã quyết định trở lại trường và lấy chứng chỉ thứ hai, và rồi thứ ba.... và thêm 142 chứng chỉ nữa.

Như đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sunday Indian, sau khi có tấm bằng đầu tiên, Parthiban “bắt đầu nhập học vào tất cả các lĩnh vực đào tạo” mà ông có thể, cùng lúc tham gia vào nhiều khóa học khác. Trong vòng 30 năm qua, Parthiban liên tục chuẩn bị cho các kỳ thi và tham gia vào các khóa học mới.

Hiện nay, thành tựu mà Parthiban đạt được gồm 3 bằng Tiến sỹ Khoa học, 8 bằng Tiến sỹ Luật, 8 bằng Tiến sỹ Thương mại, 9 bằng Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh, 10 bằng Tiến sỹ về Nghệ thuật, cùng 12 bằng cấp loại khác...Parthiban thừa nhận chỉ có ngành duy nhất mà ông chưa đạt được bằng cấp là ngành Toán học.

Không may thay, việc học tập quá nhiều cũng gây ra một số ảnh hưởng không mong muốn với Parthiban. Việc tiếp nhận lượng thông tin khổng lồ thường xuyên đã ảnh hưởng tới trí nhớ của Parthiban và giờ ông thậm chí còn khó nhớ gương mặt người khác hay đường phố.

Những ảnh hưởng đó đã ảnh hưởng tới việc học của Parthiban. Nhưng vị Giáo sư 56 tuổi này vẫn tiếp tục học tập và còn tham gia giảng dạy nhiều bộ môn khác nhau ở một số trường ĐH. Ngoài công việc học tập và giảng dạy, ông Parthiban cũng có một gia đình - gồm vợ và 2 con - tất cả đều hứng thú với việc học như ông. Trên thực tế, vợ của ông Parthiban cũng có 9 tấm bằng, chứng chỉ khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giành 145 bằng cấp, chứng chỉ trong 30 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO