Giao ban công tác dân vận các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Xuân Hiếu 21/06/2018 20:16

Ngày 21/6, tại TP Quy Nhơn, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Giao ban công tác dân vận các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Ban Dân vận Trung ương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng phát biểu giới thiệu tóm tắt những kết quả, kinh nghiệm đạt được trên tất cả các mặt chính trị, kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục phát triển đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới (49/121 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, toàn tỉnh đã triển khai thực hiện trên 9.000 mô hình “Dân vận khéo”. Riêng ở Bình Định, Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương bố trí chức danh và phụ cấp cho Phó Trưởng Ban Dân vận chuyên trách tại 159/159 đảng ủy xã, phường, thị trấn và thành lập 1.123/1.123 tổ dân vận thôn.

Đại diện lãnh đạo các Ban Dân vận tỉnh, thành trong khu vực đã đề cập và đánh giá thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác tham mưu, tổ chức, triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác dân vận trong 6 tháng đầu năm và đề xuất những phương hướng, cách làm tốt hơn cho những tháng cuối năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo kết luận hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác dân vận của các tỉnh, thành trong khu vực, cùng những ý kiến phát biểu trách nhiệm, chia sẻ kinh nghiệm của đại biểu tại hội nghị.

Bà Trương Thị Mai đề nghị công tác dân vận của khu vực phải tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị mà hệ thống chính trị đã đề ra; trong đó quan tâm đến những lợi ích “sát sườn” của nhân dân; có kết quả cụ thể, đo đếm được bằng chỉ số các phát triển, tăng trưởng kinh tế, sự hài lòng của nhân dân.

Ban Dân vận các tỉnh, thành ủy và cấp ủy các cấp phải vào cuộc, nắm, nghiên cứu, tham mưu cách giải quyết những “điểm nóng”, phức tạp của nhân dân. Hết sức quan tâm đến công tác đặc thù như dân tộc, tôn giáo.

Trong đó tập trung đáp ứng yêu cầu nắm chắc tình hình nhân dân trên địa bàn để tham mưu cho cấp ủy, không tạo “điểm nóng”; tiếp tục đổi mới công tác dân vận của cả hệ thống chính trị, nhất là của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp; sắp xếp, củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay, phù hợp với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về đổi mới, sắp xếp tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao ban công tác dân vận các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO