Giao ban công tác dân vận khối Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội

Trung Hiếu 02/07/2015 07:55

Ngày 1-7, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận khối MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội 6 tháng đầu năm 2015. Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội đã triển khai hoạt động hiệu quả trên các lĩnh vực công tác. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị- xã hội được đổi mới phương thức triển khai và có nhiều chuyển biến tích cực. Các chương trình giám sát được Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội chú trọng triển khai, hoạt động phản biện xã hội đã thu được những kết quả tích cực, góp phần giữ ổn định chính trị, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, xây dựng khối đại đoàn kết, tạo sự đồng thuận xã hội.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội còn bộc lộ một số hạn chế. Việc nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên hội viên và nhân dân chưa sâu sắc, còn nhiều bất cập, nhất là những vấn đề bức xúc của nhân dân. Việc thực hiện các nhiệm vụ về giám sát và phản biện xã hội ở một số nơi còn lúng túng trong lựa chọn nội dung, xây dựng chương trình, kế hoạch và phân công phối hợp triển khai thực hiện.

Trong 6 tháng cuối năm 2015, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Trong đó Mặt trận phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Đảng và Nhà nước để cung cấp thông tin, định hướng dư luận đúng đắn trong nhân dân; Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội do Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội phát động, đặc biệt là phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Ngày vì người nghèo” gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Tiếp tục tuyên truyền trong nhân dân về chủ quyền biên giới quốc gia, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc về luật Biển, trách nhiệm trong bảo vệ khai thác tài nguyên và nguồn lực kinh tế biển. Tăng cường các hoạt động hướng về ngư dân biển đảo. Vận động nhân dân đề cao cảnh giác, đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, kích động nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây mất ổn định xã hội…

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết đánh giá cao những kết quả công tác dân vận khối MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội đạt được trong 6 tháng đầu năm 2015. Tuy nhiên theo bà Hà Thị Khiết trong 6 tháng cuối năm xuất hiện nhiều khó khăn thách thức đòi hỏi các tổ chức trong khối cần triển khai với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, khắc phục những khó khăn hạn chế, phản ánh được tâm tư nguyện vọng của nhân dân, cán bộ để đảm bảo thời gian phục vụ Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao ban công tác dân vận khối Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO