Giáo dục thành công theo kiểu Harvard

PV 14/11/2016 09:55

Bộ sách giúp bạn và con bạn hiểu được cách dạy, cách học làm sao để trở thành người có ích cho xã hội, cho gia đình và cho chính mình. Bộ sách đem đến nhiều điều gợi mở cho những độc giả khao khát được theo học tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới, trong đó có Đại học Harvard.

Đại học Harvard là ngôi trường danh tiếng trên thế giới. Hơn 300 năm qua, chiếc nôi này đã đào tạo 8 vị Tổng thống Mỹ, 40 nhà khoa học giành giải thưởng danh tiếng Nobel cùng 32 nhà khoa học đạt giải Joseph Pulitzer và hàng trăm nghìn trí thức xuất sắc cống hiến cho nền khoa học, chính trị, kinh tế thế giới…

Đại học Harvard có bí quyết để đào tạo được nhiều nhân tài như vậy? Phương pháp giáo dục của trường có gì đặc biệt chăng? Bộ sách này chính là đáp án đúng và hay nhất.

Bộ sách sẽ chỉ ra những giá trị tinh túy nhất trong quan niệm giáo dục của Đại học Harvard và cách áp dụng quan niệm giáo dục ấy vào gia đình. Tất cả các quan niệm giáo dục, bao gồm triết lý nhân sinh, phương hướng rèn luyện phẩm chất, bản lĩnh, cách thức khắc phục nhược điểm cũng như cách vận dụng trong gia đình sẽ được thể hiện một cách đầy đủ và chân thực.

Bộ sách sẽ đề cập đến những tình cảm dung dị nhất trong cuộc sống cũng như những đặc điểm mang tính bản chất nhất của cuộc đời.

Ngoài ra, các tập trong bộ sách cũng lột tả rõ ràng nội hàm của thành công. Nhờ thế, bộ sách giúp nuôi dưỡng tinh thần con trẻ, đáp ứng nhu cầu tâm lý của trẻ trong quá trình trưởng thành. Qua đó, con trẻ xây dựng được ý thức, tri thức rõ ràng, biết tự rèn luyện, biết tự lựa chọn trong học tập và cuộc sống để tạo ra nền tảng phát triển vững chắc.

Bộ sách này sẽ góp phần bồi dưỡng những thế hệ thanh thiếu niên tài năng trở thành những trí thức xuất sắc hàng đầu xã hội. Bộ sách này gồm có 3 tập:

Tập 1: Làm người hôm nay, thành công ngày mai

- Trích đoạn một số Lời khuyên của Đại học Harvard:

“Đời người là những chuyến du lịch, điểm bắt đầu và điểm kết thúc rất có thể trùng khớp nhau. Nếu ngay từ khi bắt đầu chúng ta đã chờ đợi lúc kết thì cuộc đời này thật trống rỗng, phi nghĩa. Và như thế thì cuộc đời chúng ta sẽ không có những năm tháng đẹp đẽ, những sự kiện đáng nhớ. Thậm chí khi đã ra đi vào cõi vĩnh hằng, chúng ta vẫn chưa thể hiểu đượcý nghĩa cuộc sống, chưa trải nghiệm được cuộn sống phong phú, đầy màu sắc”.

Tập 2: Muốn thành công hãy làm người tử tế

- Trích đoạn một số Lời khuyên của Đại học Harvard:

“Tự lập là bước khởi đầu của sinh tồn, là điều kiện đảm bảo cho thành công. Thế hệ trẻ nên học cách tự lập trong xã hội, không nên dựa dẫm vào sự giúpđỡ của người khác mà phải đứng trên đôi chân của mình. Dựa dẫm vào người khác chỉ là sựgiúpđỡ nhất thời, muốn tiếp tục tồn tại trong xã hội phải dựa vào năng lực của chính mình. Các bạn trẻ muốn giành chiến thắng trong xã hội ganh đua khốc liệt ngày nay, cần phải sớm rèn cho mình khả năng tự lực cánh sinh. Lúc loại bỏ được sự dựa dẫm, bạn sẽ nhận ra đó chính là bước khởi đầu cho thành công sau này”.

Tập 3: Muốn thành công, hãy tôi luyện bản lĩnh vững vàng

- Trích đoạn một số Lời khuyên của Đại học Harvard:

“Kiến thức là bànđạp để tiến tớiđỉnh thành công, không gì có thể thay thế vị trí quan trọng của việc học tập trong cuộc sống. Trong thờiđại kinh tế tri thức ngày nay, thông tin không ngừng cập nhật, xã hội không ngừng biến đổi từng ngày. Chỉ có không ngừng học tập, “sạcđiện” cho bộ não, con người mới có thể theo kịp thờiđại, trở thành ngườiđi đầu thờiđại.”

Tên sách: Giáo dục thành công theo kiểu Harvard (trọn bộ 3 tập)

Tác giả: Vương Nghệ Lộ

Số trang: 399 trang

Khổ sách: 13.5 x 20.5cm

Giá bìa: 88.000 đồng/tập

Nhà xuất bản: Lao Động

Năm xuất bản: 2016

Phát hành năm 2016 tại Nhà sách Panda và các nhà sách trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo dục thành công theo kiểu Harvard

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO