Giáo hoàng đi bộ trên đường vắng tanh

Theo VNE 16/03/2020 10:25

Giáo hoàng Francis rời Vatican và đi bộ trên đường phố vắng vẻ của Rome hôm qua tới hai địa điểm để cầu cho "đại dịch chấm dứt".

Giáo hoàng đi bộ trên đường vắng tanh

Giáo hoàng (áo trắng) cùng các vệ sĩ đi qua phố Via del Corso, thủ đô Rome, Italy ngày 15/3. Ảnh: AFP.

"Trong chuyến đi bộ, giáo hoàng tới thăm hai địa điểm hành hương quan trọng tại Rome để cầu nguyện cho thành phố và thế giới", theo thông cáo ngày 15/3 của Vatican.

Giáo hoàng đã tới biểu tượng Maria Salus Populi Romani, đại diện cho sức khỏe và sự cứu rỗi của dân Rome, ở Vương cung Thánh đường St. Mary Major. Địa điểm còn lại là một cây thánh giá bằng gỗ được coi là bảo vệ Rome khỏi trận đại dịch.

Trước đó, Giáo hoàng Francis làm lễ ban phước lành hàng tuần trước quảng trường St. Peters trống vắng. Các tín đồ không thể ra khỏi nhà để dự lễ do Italy áp lệnh phong tỏa toàn quốc và cấm các cuộc tụ họp đông người để ngăn Covid-19 phát tán.

Italy ghi nhận hơn 24.700 ca nhiễm nCoV, nhiều thứ hai thế giới sau Trung Quốc, trong số này hơn 1.800 người chết và hơn 2.300 người đã hồi phục.

Vatican hôm 6/3 xác nhận một người nhiễm nCoV đầu tiên và đình chỉ dịch vụ khám bệnh ngoại trú tại phòng y tế để tẩy trùng, song không nói rõ bệnh nhân sống tại Vatican hay thủ đô Rome, Italy.

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. 157 quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện Covid-19 với hơn 169.000 ca nhiễm nCoV, hơn 6.500 người chết và hơn 77.400 người đã hồi phục. Số ca nhiễm nCoV mới ở Italy, Iran, Tây Ban Nha và Đức tăng mạnh trong những ngày gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo hoàng đi bộ trên đường vắng tanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO