Giáo hội Phật giáo VN làm chỗ dựa tin cậy cho tăng ni, phật tử

Nguyễn Thiện Nhân 04/11/2016 16:40

Đại Đoàn Kết trân trọng đăng tải toàn văn Thư chúc mừng của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhân dịp Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam:

Hà Nội, ngày 4 tháng 11 năm 2016

Kính gửi: Chư tôn đức giáo phẩm
cùng toàn thể tăng ni, phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, thay mặt Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tôi trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới chư tôn đức hoà thượng, thượng toạ, ni trưởng, ni sư cùng toàn thể tăng ni, phật tử Phật giáo Việt Nam ở trong và ngoài nước. Chúc các vị giáo phẩm, tăng ni và đồng bào phật tử đại hoan hỷ và thường tinh tiến, an lạc trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Mừng ngày thành lập, nhìn lại chặng đường 35 năm qua chúng ta đều tự hào thấy rằng: Giáo hội Phật giáo Việt Nam ra đời là sự đoàn kết hoà hợp và thống nhất tự nguyện của tất cả các tổ chức, hệ phái Phật giáo vốn đã có sẵn tại Việt Nam đáp ứng yêu cầu sự nghiệp chung khi đất nước đã được hoà bình, thống nhất. Từ khi được thành lập đến nay, toàn thể tăng ni, phật tử đã khắc phục nhiều khó khăn, thử thách, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thành tựu nổi bật và quan trọng nhất là việc xây dựng, củng cố và trang nghiêm Giáo hội theo phương châm "Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội", làm chỗ dựa tin cậy cho tăng ni, phật tử Phật giáo Việt Nam cả trong và ngoài nước.

Giáo hội luôn thể hiện là thành viên tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã phát huy tinh thần lục hòa, đoàn kết, vận động tăng ni, phật tử Việt Nam trong và ngoài nước tham gia đóng góp tích cực vào sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước, đặc biệt trong chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Trong niềm vui mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, tôi tin tưởng rằng, Giáo hội Phật giáo Việt Nam với sự thống nhất về tổ chức và lãnh đạo, mục tiêu và hành động, tiếp tục là tổ chức thành viên tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngày càng "Trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội", hưởng ứng và tham gia thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Giáo hội cần chuẩn bị tốt về mọi mặt để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII trong năm 2017, làm cơ sở phát huy truyền thống “Hộ quốc an dân” của Phật giáo Việt Nam thời kỳ mới, từng bước đưa Phật giáo Việt Nam vươn lên thành một trung tâm của Phật giáo thế giới, góp phần xây dựng hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển bền vững trong khu vực và trên thế giới.

Đó cũng chính là cách làm rạng tỏ giáo lý của Đức Phật trong cuộc sống nhân gian và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Chào thân ái

(Đã ký)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo hội Phật giáo VN làm chỗ dựa tin cậy cho tăng ni, phật tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO