Giao lưu hành trình 20 năm bộ sách về Di sản Hồ Chí Minh

Thành Luân 19/05/2019 17:35

Ngày 19/5, tại đường sách TP HCM, đã diễn ra buổi giao lưu 20 năm Bộ sách về Di sản Hồ Chí Minh, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Thành ủy, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo và các Sở ngành của thành phố.

Giao lưu hành trình 20 năm bộ sách về Di sản Hồ Chí Minh

Quang cảnh buổi giao lưu. (Ảnh: Hồng Phúc).

Tại buổi giao lưu, bà Quách Thu Nguyệt cho biết, trong thời kỳ bà còn làm ở NXB Trẻ, đã cùng nhóm biên soạn ra Hà Nội tìm tư liệu để thực hiện bộ sách về Bác trong dịp kỷ niệm 30 năm Thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1999). Ngay trong năm đó, bằng cách hợp tác với NXB Chính trị Quốc gia, và tiếp nhận các nguồn bảo thảo, đã có liên tiếp 21 tựa sách về Bác được xuất bản.

Điển hình như: Toàn văn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sửa đổi lối làm việc (X.Y.Z), Về vấn đề học tập (Hồ Chí Minh), Đời sống mới (Tân Sinh), Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch (Trần Dân Tiên), Vừa đi đường vừa kể chuyện, Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân (Hồ Chí Minh), Nguyễn Ái Quốc trên đường về nước (Hoàng Thanh Đạm)…

Tại buổi giao lưu, một số nhân chứng sống đã bồi hồi xúc động nhắc đến kỷ niệm trong những ngày tháng hừng hực tâm huyết viết sách về Bác.

Những tác phẩm cũng trở thành cảm hứng để Hãng phim TFS, Đài truyền hình TP HCM chuyển thể kịch bản nhiều phóng sự truyền hình, với chủ đề “Hành trình theo chân Bác”; xuất bản sách ảnh “Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ” như là tấm lòng của tuổi trẻ thành phố mang tên Bác với Người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao lưu hành trình 20 năm bộ sách về Di sản Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO