Giao lưu hữu nghị biên giới của 3 nước Đông Dương

N.Khánh 24/10/2018 14:45

Sáng nay 24/10, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức họp báo thông tin về chương trình giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam-Lào-Campuchia, lần thứ nhất năm 2018.

Giao lưu hữu nghị biên giới của 3 nước Đông Dương

Thiếu tướng Nguyễn Tiến Thắng thông tin về chương trình giao lưu hữu nghị biên giới 3 nước Lào - Campuchia - Việt Nam.

Theo đó, từ ngày 2-3/11, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum tổ chức chương trình giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam-Lào-Campuchia lần thứ nhất tại tỉnh Kon Tum.

Thiếu tướng Nguyễn Tiến Thắng, Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội biên phòng, cho biết Việt Nam từng tổ chức giao lưu biên phòng độc lập với các nước Lào và Campuchia, nhưng đây là lần đầu tiên, lực lượng vũ trang bảo vệ biên giới của 3 nước tổ chức một cuộc giao lưu chung và tổ chức tại địa bàn tỉnh Kon Tum của Việt Nam là khu vực có 300 km đường biên giới tiếp giáp với cả hai nước Lào và Campuchia.

Cuộc giao lưu sẽ có sự tham gia của quan chức quốc phòng đại diện các nước và lực lượng bảo vệ biên giới của 4 tỉnh: Rattnakiri (Campuchia); Attapư, Xê Kông (Lào) và Kon Tum (Việt Nam).

Trong chương trình giao lưu, lực lượng biên phòng 3 nước sẽ tổ chức hội đàm hữu nghị, trao đổi thông tin về tình hình quản lý biên giới của mỗi nước; tổ chức lễ chào cột mốc và tuần tra chung ở khu vực biên giới các quốc gia. Bên cạnh đó, chương trình giao lưu sẽ trình diễn nét văn hoá đặc sắc của mỗi nước.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng sẽ tặng 40 con bò giống và 20 suất học bổng Nâng bước em đến trường cho đồng bào nghèo, trẻ em vùng biên giới của Lào và Campuchia.

Chia sẻ tại buổi họp báo, đại tá Lê Minh Chính, Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum, cho biết điểm nhấn của chương trình giao lưu lần này là hoạt động trồng vườn cây hữu nghị ở khu vực cột mốt ngã ba biên giới của đại biểu các nước.

Qua khảo sát và thống nhất với lực lượng biên phòng Lào và Campuchia, vườn cây sẽ có khoảng 700 cây sao xanh, cây gỗ dầu và thông… Bên cạnh đó, ở khu vực vành đai biên giới, Lào sẽ trồng 9 cây hoa đại, Campuchia trồng 9 cây bằng lăng và Việt Nam trồng 9 cây hoa ngọc lan làm điểm nhấn của mỗi nước trong vườn cây hữu nghị.

Theo đại tá Lê Minh Chính, để quản lý tốt đường biên giới tiếp giáp với các nước bạn, trong những năm qua, Bộ đội biên phòng tỉnh Kon Tum đã hoàn thành cắm 60/62 cột mốc phụ trên đường biên giới với Campuchia. Còn đường biên giới với Lào cũng tăng cường các hoạt động tôn tạo, tăng dày mốc giới khi có 56 cột mốc được cắm thành công, tạo thuận lợi trong quản lý, kiểm soát biên giới.

Không chỉ duy trì giao lưu thường xuyên giữa lực lượng bảo vệ biên giới, Bộ đội biên phòng tỉnh Kon Tum cũng tổ chức các đội công tác địa bàn giúp dân nghèo ở ngoại biên bằng các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí; làm nhà tình nghĩa tặng người dân ngoại biên và khu vực biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao lưu hữu nghị biên giới của 3 nước Đông Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO