Giao lưu hữu nghị giữa Đại sứ quán Việt Nam và Lào tại Hàn Quốc

Theo TTXVN 16/07/2017 09:10

Ngày 15/7, tại thủ đô Seoul, Đại sứ quán Việt Nam và Đại sứ quán Lào tại Hàn Quốc đã tổ chức buổi giao lưu hữu nghị đoàn kết chào mừng 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (5/9/1962 – 5/9/2017) và 40 năm ngày ký kết hiệp ước hữu nghị song phương (18/7/1977-18/7/2017).

Lãnh đạo cùng nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và Lào tại Hàn Quốc. (Ảnh: Vũ Toàn-Hữu Tuyên/Vietnam+).

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú và Đại sứ Lào tại Hàn Quốc Khamsouay Keodalavong cùng nhau ôn lại sự phát triển của mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước trong suốt thời gian hơn nửa thế kỷ qua.

Hai đại sứ nhấn mạnh mối quan hệ này đã được nhiều thế hệ lãnh đạo của hai nước xây dựng, vun đắp và phát triển qua thời kỳ các cuộc chiến tranh, trong đó hai nước đã kề vai sát cánh hỗ trợ lẫn nhau chống kẻ thù chung và đi đến thắng lợi cuối cùng. Mối quan hệ này vẫn có ý nghĩa vô cùng lớn lao trong giai đoạn hiện nay khi hai nước đang ở trong quá trình phát triển đất nước, vì hòa bình và ổn định trong khu vực và trên toàn thế giới.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú và Đại sứ Khamsouay Keodalavong đều nêu bật tầm quan trọng của việc giáo dục các thế hệ trẻ ở Việt Nam và Lào về truyền thống, ý nghĩa và triển vọng của mối quan hệ đặc biệt này, đồng thời cho biết hai Đại sứ quán sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động tại địa bàn Hàn Quốc và sẽ có thêm nhiều hoạt động giao lưu trong thời gian sắp tới.

Trong khuôn khổ của cuộc giao lưu, cán bộ ngoại giao của hai Đại sứ quán đã cùng nhau thi đấu thể thao và tham gia biểu diễn văn nghệ. Nhiều bài hát ca ngợi tình bạn chiến đấu giữa hai nước trong thời gian chiến tranh và trong thời kỳ phát triển đất nước cũng như các điệu múa dân tộc đã thu hút sự tham gia chung của các cán bộ thuộc cả hai đại sứ quán.

Cuộc giao lưu kết thúc bằng bài hát "Như có Bác trong ngày đại thắng" với sự tham gia biểu diễn của tất cả những người tham dự, thể hiện rõ tính "mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững" của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao lưu hữu nghị giữa Đại sứ quán Việt Nam và Lào tại Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO