Giao lưu múa liên hợp Việt-Hàn qua tác phẩm ‘Huyền thoại nữ’

Quốc Định 24/11/2016 19:30

Ngày 24/11, Ban tổ chức Chương trình Múa liên hợp Việt-Hàn cho biết, chương trình sẽ ra mắt khán giả Việt Nam với tác phẩm mang tựa đề “Huyền thoại nữ nhân”, được diễn ra lúc 19h30 ngày 28/11/2016, tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh.

“Huyền thoại nữ nhân” sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt - Hàn.

Với việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa Việt-Hàn, diễn viên múa Hàn Quốc- Bà Chun Yoo Oh đã biên đạo tác phẩm múa “Huyền thoại nữ nhân” theo một phong cách mới mẻ với chất liệu là cuộc đời của người phụ nữ.

Bằng những động tác vũ đạo đẹp, trên sân khấu vẽ lên một câu chuyện về một người con gái từ thời niên thiếu trưởng thành, thành một thiếu nữ, gặp người mình yêu, mang thai và trở thành mẹ và nàng nhớ thương đến người mẹ già của mình, về những trọng trách những động thái và sự biến đổi tâm lí của hầu hết những người phụ nữ ở khúc cuối của cuộc đời.

Đặc biệt cuộc đời của người phụ nữ được thể hiện bằng những động tác vũ đạo lồng vào những vần thơ của các nhà thơ nữ trong lịch sử như Hồ Xuân Hương của Việt nam, Hwang Jin Yi và Shin saimdang của Hàn Quốc. Những bài thơ trên là tâm tư, tình cảm yêu đương của người phụ nữ được sáng tác bằng ngôn ngữ của họ trong thời kỳ người nam là nhân vật trọng tâm trong xã hội hàng trăm năm trước, khán giả sẽ gặp gỡ sự giao thoa của múa và văn học được thể hiện qua ngôn ngữ hình thể của những nữ nghệ sĩ múa tại thế kỷ 21.

Trong vở diễn lần này có sự tham dự của nghệ sĩ múa ba lê Trần Hoàng Yến của nhà hát HBSO đã cùng cộng tác hợp diễn và phối hợp ăn ý từng hơi thở nghệ thuật với biên đạo múa tài năng Chun Yoo Oh trong các vở Sài gòn Arirang, 'Cây Nỏ Thần', “800 năm hẹn ước”, đồng thời sự tham dự phối hợp của Nhóm múa Mulmatdol của Hàn Quốc hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những màn trình diễn múa đặc sắc.

Chương trình còn có sự tham dự của các nghệ sĩ đang hoạt động nghệ thuật tại TP HCM tiêu biểu nhất là nghệ sĩ thanh nhạc (Soprano) người Hàn cô Cho Hae Ryong và nghệ sĩ Đào Nhật Quang (Clarinet), Lê Hoài Phương (Đàn bầu) và nghệ sĩ Ji-Hye Kim (Trống), Sera Ha (Đàn cầm)…

Với sự hòa quyện hợp diễn của nghệ sĩ Piano Sang-Goo Kang -nhà soạn nhạc cho các nghệ sĩ nhạc cụ Việt Hàn trong chương trình sẽ tạo nên một không gian giao lưu văn hóa âm nhạc đầy tính nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao lưu múa liên hợp Việt-Hàn qua tác phẩm ‘Huyền thoại nữ’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO