Giao lưu ra mắt ấn phẩm ‘Sử Việt – 12 Khúc Tráng Ca’

Kim Vui 25/06/2017 17:20

Ngày 25/6 đã diễn ra buổi giao lưu ra mắt ấn phẩm giữa tác giả Dũng Phan và độc giả tại Hà Nội. Chương trình được tổ chức bởi Nhãn sách BÃO – Đơn vị phát hành ấn phẩm “Sử Việt – 12 Khúc Tráng Ca”.

Quang cảnh buổi giao lưu.

Tác giả Dũng Phan – một cây bút được bết đến với những câu chuyện kể lịch sử gần gũi, ấn tượng trên fanpage “The X File of History” đã chính thức phát hành ấn phẩm “Sử Việt – 12 Khúc Tráng Ca”.

Với lối viết dung dị cùng với những phân tích sâu sắc, cuốn sách là 12 khúc ca về 12 vị anh hùng trong lịch sử Phong kiến Việt Nam. Cuốn sách kể lại các câu chuyện Sử Việt đầy hấp dẫn bằng một cách tiếp cận hoàn toàn mới, không phải như tiểu thuyết dã sử, nhưng cũng không phải là một tài liệu chuyên khảo khô khan.

Tác giả Dũng Phan cho hay: Lịch sử là những câu chuyện, lịch sử thì không có đúng – sai, việc tôn trọng giá trị ông cha để lại, đó chính là động lực của sự phát triển. Điều tôi cảm nhận được là niềm vui, thời gian qua, báo đài nói về giới trẻ lãng quên lịch sử rất nhiều, nhưng ngày hôm nay tôi thấy các bạn lại rất quan tâm tới sách viết về sử. Điều đó chứng tỏ một điều là giới trẻ luôn quan tâm tới sử Việt.

Chia sẻ về việc vì sao tác giả lại lấy con số 12 đặt tên cho cuốn sách, Dũng Phan cho biết, con số 12 là con số hoàn hảo, quyền lực, đặc biệt gắn với 12 vị anh hùng của lịch sử Việt Nam. Tất cả những gì trong cuốn sách này đều nằm trong chính thống, lịch sử là tư duy, không phải là học thuộc. Tư duy lịch sử mới là vấn đề chính, vì khi đối mặt với những tài liệu ấy phải dùng cái đầu để phân tích.

“Sử Việt – 12 Khúc Tráng Ca” được hi vọng là một ấn phẩm đưa Lịch sử đến gần hơn với độc giả , đặc biệt là những người trẻ, lịch sử không còn là những con số, những trận đánh, mà đó là một bản hùng ca bi tráng và đầy tự hào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao lưu ra mắt ấn phẩm ‘Sử Việt – 12 Khúc Tráng Ca’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO